ไม่พบผลการค้นหา
‘หม่อมเต่า’ เมินชิงเก้าอี้รัฐมนตรี พร้อมทำทุกหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด ย้ำพรรครวมพลังประชาชาติไทยไม่เสนอชื่อนายกฯ เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมด้วย ส.ส. ได้แก่ นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ, นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์, นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ และนายสุพล จุลใส มารายงานตัวที่รัฐสภา ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวถึงกรณีร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐว่า คงมีการพูดคุยกันอยู่ แต่ตนไม่ได้มีหน้าที่ในการดูแลเรื่องนั้นและไม่ได้ถาม และกล่าวย้ำว่าการที่พรรคไม่ได้ยื่นรายชื่อนายกรัฐมนตรีมีความหมายสูงมากถือเป็นการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่

ส่วนการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวง ทางพรรคไม่ได้ถามเรื่องนี้เพราะตนเห็นว่าในการต่อรอง เพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาลมีปัญหาเยอะมากแล้ว ส่วนตัวอยากได้งานง่ายๆ ที่ผ่านมางานส่วนใหญ่ที่ตนได้รับคืองานที่คนอื่นทำไม่ได้แล้วยกให้ตนก็ทำอย่างสุดความสามารถจนประสบความสำเร็จ หรือถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร พร้อมทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด พร้อมปฏิเสธว่าไม่ต้องการเข้าไปแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรีในกระทรวงเศรษฐกิจ เนื่องจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ทำมานานต่อเนื่อง 3-4 ปีแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :