ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผยคืบหน้าเคาะผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ต้องรอวันเลือกตั้งให้ชัดยังไม่ได้คุย 'ชัชชาติ' ที่มีกระแสข่าวจะลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นั้น ต้องรอให้ผู้มีอำนาจกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนก่อน ในฝ่ายจัดการเลือกตั้งมีความชัดเจน โดยพรรคเพื่อไทยมี 2 คณะทำงานที่เกี่วข้องคือ คณะกรรมการกำหนดนโยบายท้องถิ่น ที่จะกำหนดนโยบาย ซึ่งยังไม่ได้ประชุมเรื่อง การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เพราะผู้มีอำนาจยังไม่ได้กำหนดวันที่ชัดเจน กับคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรค ซึ่งจะกำหนดตัวผู้ลงสมัครได้ ต้องรอให้คณะกรรมการกำหนดนโยบายมีความชัดเจนก่อน 

อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. แต่ขณะนี้การแสดงความคิดเห็นใดๆของสมาชิกพรรคเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่สามารถทำได้ แต่ยังไม่ใช่มติพรรค

ขณะที่นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุถึงข่าวดังกล่าว ว่า วันนี้มีข่าวว่าตนจะตั้งพรรคกับนายชัชชาตินั้น ตนต้องขอโทษสื่อมวลชนที่พยายามติดต่อเข้ามาสอบถาม โดยตนขอชี้แจงทางนี้สั้นๆว่าตนเป็นส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และตราบใดที่ยังอยู่ในสถานะนี้ ตนจะทำหน้าที่ในสภาฯอย่างเต็มที่ และยังไม่มีการตั้งพรรคการเมืองใหม่กับใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง