ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์' ให้เวลาและรอคำตอบจากพลังประชารัฐ ไม่กดดันข้อตกลงร่วมรัฐบาล ส่วนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีรอที่ประชุม ส.ส. เคาะช่วงบ่ายวันที่ 4 มิย.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการพูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาลว่า ข้อตกลงที่มีการพูดคุยกันยังไม่ได้ข้อยุติ ต้องให้เวลาพรรคพลังประชารัฐอีกระยะหนึ่งในการดำเนินการทั้งหมด เพื่อให้มีความเห็นที่เป็นหนึ่งเดียว พรรคประชาธิปัตย์ไม่ประสงค์จะไปกดดัน เพราะพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

ขณะที่การโหวตนายกรัฐมนตรีจะเปิดให้โหวตแบบอิสระหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ขณะนี้ ซึ่งพรรคจะมีการประชุม ส.ส. ในวันที่ 4 ช่วงบ่าย และจะมีมติออกมา ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะเสนอแคนดิเดตนายกชิงแข่งขันหรือไม่นั้นยังตอบไม่ได้ ต้องอยู่ที่มติของประชุม

ส่วนผลนิด้าโพลที่เป็นการสำรวจการดำเนินงานของพรรคในช่วงที่ผ่านมา ก่อนที่คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเข้ามานั้น เป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์รับฟัง เพื่อนำไปเป็นฐานข้อมูลสู่การกำหนดทิศทางเดินหน้าของพรรค

โดยในวันนี้มีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเป็นครั้งแรก มีหัวหน้าพรรคเป็นประธาน ซึ่งกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเป็นกรรมการชุดใหญ่ เหมือนเป็นทีม Avengers ของพรรค มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนพรรค ทั้งด้านการบริหารและทางการเมือง โดยการกำหนดทิศทางเป้าหมายและพาพรรคเดินไปข้างหน้าสู่ความสำเร็จ

ส่วนวาระปฏิรูปเร่งด่วนเป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าพรรคแต่ละภาคที่จะรายงานต่อประชุม เมื่อทุกอย่างยุติในทางยุทธศาสตร์แล้ว ในทางปฏิบัติจะได้เดินหน้าอย่างเป็นระบบและเป็นเอกภาพและมีทิศทางเดียวกัน