ไม่พบผลการค้นหา
จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา และ โซฟี ภรรยา ประกาศแยกทางกันหลังจากชีวิตรัก 18 ปี หลังทั้งสองมี “บทสนทนาที่มีความหมายและยากลำบาก” ถึงแนวทางการใช้ชีวิตคู่ โดยทั้งคู่กล่าวในโพสต์ว่าพวกเขาจะยังคงเป็น "ครอบครัวที่ใกล้ชิดด้วยความรักและความเคารพอย่างสุดซึ้ง" ทั้งนี้ ทั้งสองแต่งงานกันที่มอนทรีออลเมื่อปี 2548 และมีลูกด้วยกัน 3 คน

ในคำแถลงจากสำนักงานของทรูโดกล่าวว่า แม้ทั้งคู่ได้ลงนามในข้อตกลงแยกทางกัน พวกเขาจะยังคงปรากฏตัวต่อสาธารณะ “พวกเขาได้ทำงานเพื่อให้แน่ใจว่า ขั้นตอนทางกฎหมายและจริยธรรมทั้งหมด ที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจแยกทางกันนั้น ได้รับการดำเนินการแล้ว และจะดำเนินต่อไปในอนาคต” แถลงการณ์ระบุ พร้อมกล่าวเสริมว่าพวกเขาจะมีการเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวในช่วงสัปดาห์หน้า

ทั้งสองได้ขอความเป็นส่วนตัวเพื่อ "สวัสดิภาพ" ของลูกๆ ของพวกเขา ได้แก่ ซาเวียร์ วัย 15 ปี เอลลา-เกรซ วัย 14 ปี และเฮเดรียน วัย 9 ขวบ “เรายังคงเป็นครอบครัวที่แน่นแฟ้น ด้วยความรักและความเคารพอย่างลึกซึ้งต่อกันและกัน และสำหรับทุกสิ่งที่เราสร้างและจะสร้างต่อไป” ทรูโด วัย 51 ปี และโซฟี เกรกัวร์ ทรูโด วัย 48 ปี กล่าวในแถลงการณ์

ทั้งคู่ปรากฏตัวร่วมกันในที่สาธารณะน้อยลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แม้ว่าพวกเขาจะเข้าร่วมพิธีราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพ ด้วยกันในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา และทั้งสองยังได้เป็นเจ้าภาพการเลี้ยงต้อนรับ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในแคนาดาเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากทรูโดได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีแคนาดาครั้งแรกเมื่อปี 2558 สองสามีภรรยาปรากฏตัวบนนิตยสาร Vogue ซึ่ง เกรกัวร์ ทรูโด กล่าวกับนิตยสารว่า เมื่อสิ้นสุดการรับประทานอาหารค่ำ หลังจากทั้งสองออกเดทกันครั้งแรก ทรูโดบอกกับเธอว่า "ผมอายุ 31 ปี และผมรอคุณมาแล้ว 31 ปี"

ในโพสต์วันครบรอบการแต่งงานบนอินสตาแกรม เมื่อเดือน พ.ค. 2565 เกรกัวร์ ทรูโด เขียนเกี่ยวกับความท้าทายของความสัมพันธ์ระยะยาว โดยเธอกล่าวว่า "เราฝ่าฟันวันที่แดดจ้า พายุโหมกระหน่ำ และทุกสิ่งที่อยู่ระหว่างนั้น" ในขณะที่ทรูโดพูดถึงความท้าทายในการแต่งงานของพวกเขา โดยเขียนไว้ในอัตชีวประวัติของเขาเมื่อปี 2557 ว่า "การแต่งงานของเราไม่สมบูรณ์แบบ และเรามีช่วงขึ้นๆ ลงๆ ที่ยากลำบาก แต่โซฟียังคงเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผม คู่ชีวิตของผม และที่รักของผม เราจริงใจต่อกัน แม้กระทั่งมันจะต้องเจ็บปวด"

ทั้งสองเริ่มออกเดทกันในปี 2546 เมื่อ เกรกัวร์ ทรูโด ทำงานเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ เธอยังเป็นที่รู้จักจากงานการกุศลเกี่ยวกับสุขภาพจิตและความผิดปกติของการกิน

ทรูโดเป็นนายกรัฐมนตรีแคนาดาคนที่ 2 ที่ประกาศแยกทางกับคู่รักระหว่างดำรงตำแหน่ง โดนคนแรกคือพ่อของเขาอย่าง ปิแอร์ เอลเลียต ทรูโด ผู้ล่วงลับ และแม่ของเขาอย่าง มาร์กาเร็ต ทรูโด ซึ่งประกาศแยกทางกันในปี 2520 หลังจากทั้งคู่อยู่กินกันมาด้วยกัน 6 ปี โดยหลังจากการประกาศแยกทางนั้น พ่อแม่ของทรูโดจึงได้หย่ากันในเวลาต่อมา


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-us-canada-66389069?fbclid=IwAR0avf88HLmLn7jGacX4l5CHwP5WL8L9GCC_4PCoUknc2whsRk_9cO6XQ3w