ไม่พบผลการค้นหา
เพื่อไทยนำ ส.ส. - กลุ่มเพื่อไทยพลัส ลุยอีสานเปิดสภาจำลองเยาวชน ดึงคนรุ่นใหม่เป็นแนวร่วม ขับเคลื่อนพรรคเพื่อไทย ภายใต้แนวคิด 'เพื่อไทยยุคใหม่ คิดใหม่ทำไว'

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมพิธีเปิดโครงการสภาเยาวชน "พลิกเมืองไทย โตไว 10 เท่า" ที่วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น

โดย น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ในสมัยที่ตนเองเป็นเด็กก็คิดว่าการเมืองเป็นเรื่องไกลตัว พอโตหน่อยก็มารับราชการเป็นนักบินกองทัพอากาศ ขับเครื่องบินมาหลายแบบ รวมทั้ง เอฟ-16 จากนั้นได้ลาออกจากราชการมาเป็นนักการเมืองและได้เข้าสังกัดพรรคไทยรักไทย หลังจากนั้นพรรคไทยรักไทยถูกยุบ ก็ทำงานต่อเนื่องในนามพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน แต่ไม่ว่าจะเป็นพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน หรือเพื่อไทยในปัจจุบันสโลแกนของพรรคก็ยังไม่เปลี่ยนนั่น คือ พรรคที่ยึดเอาหัวใจคือประชาชน

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยประชาชนเป็นใหญ่ที่สุด เพราะรัฐธรรมนูญได้เขียนเอาไว้ชัดเจนอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย การเมืองจึงไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัว เรามีส่วนในการบริหารราชการแผ่นดินทุกคน เพราะเราเสียภาษี จึงขอเชิญชวนน้องน้องเยาวชนมาเป็นส่วนร่วมในการขับเคลื่อนประเทศไทยภายใต้ระบอบประชาธิปไตย

โดยพรรคเพื่อไทยได้เปิดพื้นที่ให้กับเยาวชนอายุระหว่าง 15 ถึง 22 ปีเพื่อให้เยาวชนมีความรู้ในเรื่องของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขมากยิ่งขึ้น ในวันนี้เราจัดให้มีสภาจำลอง โดยสภาจำลองนี้จะจำลองรายละเอียดการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นการเปิดพื้นที่ให้กับเยาวชนให้น้องๆ ทั่วภาคอีสานเข้ามาร่วมอบรมดำเนินกิจกรรมกับเรา

"วันนี้น่ายินดีอย่างยิ่งที่มีน้องๆ เยาวชนมาจากหลายจังหวัดทั่วภาคอีสานกว่า 200 คน มีการแบ่งพรรคการเมืองตามรูปแบบผู้เข้าร่วมสัมมนากำหนดแนวทางการดำเนินกิจการ ออกมาเป็น 4 พรรคหลักและมีการจัดให้มีฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล มีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้ดำเนินการประชุม ซึ่งในวันนี้ผมทำหน้าที่นี้ กิจกรรมในลักษณะนี้สามารถที่จะสร้างความเข้าใจและเพิ่มประสบการณ์ให้กับเยาวน ในทางกลับกันเด็กๆ มีโอกาสในการแสดงความคิดมีพื้นที่ในการเสนอแนวนโยบาย ซึ่งประเด็นนี้พรรคเพื่อไทยถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเพราะเราฟังเสียงสะท้อนของเยาวชน เราอยากรู้ว่าเยาวชนอยากได้การเมืองแบบไหนเราอยากทราบว่าเยาวชนอยากได้แนวนโยบายแบบไหน"

อนุดิษฐ์ เพื่อไทย 5677078.jpgสิรวิชญ์ จ่านิว __5677079.jpgเพื่อไทย 77082.jpgเพื่อไทย อนุดิษฐ์ เยาวชน 083.jpg