ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ปธ.หมู่บ้านเสื้อแดงนัดประชุมเตรียมรับม็อบเคลื่อนไปพระบรมมหาราชวัง 7 ส.ค.นี้ ลั่นขอเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์จะไม่ทน หากมีการจาบจ้วงสถาบัน พร้อมปลุกมวลชนต้านม็อบด้วยเลือดเนื้อและชีวิต

วันที่ 5 ส.ค. 2564 ที่บ้านผาสิงห์ ต.หมากหญ้า อ.เมือง จ.อุดรธานี อานนท์ แสนน่าน อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย เรียกประชุมอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน ประกอบด้วย นิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน เอกภักดิ์ คลังกลาง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น และตัวแทน เพื่อเตรียมความพร้อมของมวลชนในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ฯ หลังมีการประกาศชุมนุมวันที่ 7 ส.ค.นี้

โดย อานนท์ กล่าวว่า การจะพากันไปบุกสำนักพระราชวัง ถือได้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง

3335.jpg

อานนท์ กล่าวว่า หลังจากที่พวกเราชาวอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงทั่วประเทศไทย ได้ประกาศเจตนารมณ์ต่อหน้าพระพักต์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 ว่า ข้าพระพุทธเจ้าขอเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์ จะขออยู่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ เพราะว่าพวกเราสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ที่ดูแลพสกนิกรชาวไทยมาตลอดถ้าไม่มีพระองค์ท่าน พวกเราก็ไม่มีแผ่นดินไทยได้อยู่ถึงทุกวันนี้

แต่พวกที่จะก่อม็อบบุกสำนักพระราชวังทั้งหลายไม่สำนึกในมหากรุณาธิคุณ ยังเป็นพวกเนรคุณแผ่นดิน แม้แต่บรรพบุรุษของพวกเราตั้งแต่โบราณนานมาแล้ว ต้องเสียเลือดเนื้อไปเท่าไหร่กว่าจะได้มีแผ่นดินไทยมาทุกวันนี้ พวกเราชาวหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์ จะไม่ทนอีกต่อไป ถ้าหากมีการบุกสำนักพระราชวังจริง เราทั้ง 6 ภูมิภาค ที่เป็นอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงจะออกมาปกป้องสถาบัน และต่อต้านอย่างถึงที่สุดด้วยเลือดเนื้อและชีวิตของพวกเรา

3336.jpg

อานนท์ กล่าวว่า ในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ในหลวงรัชกาลที่ 10 พระองค์ท่านก็ออกมาช่วยเหลือพสกนิกรชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งทรัพย์สินและทุนทรัพย์ของพระองค์เองเพื่อให้พสกนิกรชาวไทยปลอดภัยจากการระบาดไวรัส พวกที่จะออกมาก่อม็อบทั้งหลายจำเป็นอย่างยิ่งต้องซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ไม่ใช่ออกมาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเช่นทุกวันนี้ ตอนนี้เราได้ส่งสัญญาณไปทั่วทุกภูมิภาคแล้วจะออกมาปกป้องและต่อต้านม็อบกลุ่มนี้อย่างเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง