ไม่พบผลการค้นหา
"ตั๊น-จิตภัสร์" หลบสื่อ หลังศาลอาญา อนุญาตเลื่อนนัดตรวจพยานหลังฐาน คดีกบฎ ล้มล้างการปกครอง เป็นวันที่ 26 ต.ค. 2563

น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อายุ 35 ปี อดีตแกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. จำเลยในความผิดฐานเป็นกบฎ ล้มล้างระบอบการปกครอง มั่วสุม ซ่องโจร ฯ เดินทางมาที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก หลังศาลนัดพร้อมคู่ความคดี หมายเลขดำอ.532/63 ที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ เป็นโจทก์ฟ้อง

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 23 พ.ย. 2556 -1 พ.ค.2557 จำเลย ได้ร่วมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่ม กปปส.กับพวก สมคบกันใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญ เพื่อล้มล้างเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ ขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 

ในการพิจารณาคดี ศาลพิเคราะห์ พยานหลักฐานเห็นว่าคดีดังกล่าว เป็นข้อเท็จจริง ใช้พยานหลักฐานชุดเดียวกันกับคดีหมายเลขดำที่ อ.2732/2562 หากรวมเป็นสำนวนเดียวกัน ก็จะทำให้การพิจารณาคดีเป็นไปอย่างรวดเร็วและเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย จึงเห็นควรให้รวมเป็นคดีเดียวกัน โดยให้เป็นจำเลยที่ 4 ต่อจากนายนัสเซอร์ ยีหมะ, นายอุทัย ยอดมณี และ นายนิติธร ล้ำเหลือ(ทนายนกเขา) ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1-3 ในคดีนี้

ขณะที่อัยการโจทก์ แถลงว่า คดีนี้มีพยานบุคคลและพยานเอกสาร ที่ต้องคัดถ่ายจำนวนมาก จึงขอเลื่อนคดีออกไป ศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน เป็นวันที่ 26 ต.ค.2563 เวลา 09.00 น.

อย่างไรก็ตาม ภายหลังฟังคำพิพากษาแล้วเสร็จ น.ส.จิตภัสร์ ได้เดินทางกลับทันที โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: