ไม่พบผลการค้นหา
แฟลชม็อบสามพระจอม ยัน 3 ข้อเรียกร้อง 2 จุดยืน 1 ความฝัน รอบหน้าจัดแฟลชม็อบพบกันที่พระจอมเกล้าธนบุรี เป็นเวทีสุดท้าย ด้านแกนนำให้กำลังใจนักเรียน วอนรัฐไม่ใช้ความรุนแรง

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กลุ่มประชาลาดและเครือข่ายนักศึกษาพระจอมเกล้า นำโดยกานต์นิธิ ลิ้มเจริญ จัดแฟลชม็อบ 'ลาดกระบังชังเผด็จการ' ในโครงการ #สามพระจอมจะยอมได้ไง เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 19 ส.ค.2563

ในงานมีเจ้าหน้าที่จากโครงการกฎหมายอินเทอร์เน็ตเพื่อประชาชนหรือ ไอลอว์ (iLaw) มาตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อประชาชนแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย ซึ่งเฉพาะในการชุมนุมครั้งนี้ ได้รายชื่อเพิ่มกว่า 2,200 คนที่ร่วมกรอกแบบฟอร์มลงชื่อ โดยช่วงท้ายงานมีการมอบธงสัตยา เพื่อส่งต่อโครงการให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดแฟลชม็อบครั้งต่อไปเป็นเวทีสุดท้าย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 25 ส.ค. นี้ 

ขณะที่แกนนำและตัวแทนนักศึกษาสลับกันปราศรัยยืนยัน ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ 2 จุดยืนและ 1 ความฝัน ของกระบวนการเคลื่อนไหวเยาวชนนักเรียนนิสิตนักศึกษาในช่วงนี้ และวิจารณ์การบริหารประเทศที่ล้มเหลวของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมทั้งเรียกร้องการขจัดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและเศรษฐกิจปากท้อง ส่วนหนึ่งปราศรัยประเด็นปัญหาการว่างงาน และการคุ้มครองสิทธิทางกฎหมายให้กับกลุ่มที่ขายบริการทางเพศ รวมทั้งกลุ่มคนชายขอบให้มีความเท่าเทียมด้วย

กานต์นิธิ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากเสร็จโครงการ #สามพระจอมจะยอมได้ไง ทาง 3 มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า จะมีกิจกรรมร่วมกัน อีกครั้งตามที่กำหนดไว้คือในวันที่ 6 ต.ค. 2563 ที่แต่ละสถาบันจะจุดเทียนภายในมหาวิทยาลัยของตัวเอง เพื่อรำลึกถึงอาชญากรรมรัฐที่มีวีรชนถูกสังหารอย่างป่าเถื่อนเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2519 และหวังด้วยว่ารัฐบาลจะไม่ใช้ความรุนแรงกับเยาวชนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย พร้อมกันนี้ได้ให้กำลังใจนักเรียนที่ออกมาแสดงออกทางการเมืองช่วงนี้ และขอให้โรงเรียนต่างๆเปิดพื้นที่ให้เด็กได้แสดงออก และขอให้นักเรียนยืนยันในสิทธิเสรีภาพของตน รวมถึงชวนเพื่อนคนอื่นๆ ออกมาร่วมแสดงออกด้วย  

ทั้งนี้ กานต์นิธิ เป็น 1 ใน 31 ผู้ถูกออกหมายเรียกจากการปราศรัยเวทีเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค. โดยอยู่ในลำดับหรือเป็นผู้ต้องหาที่ 8 กานต์นิธิ ระบุว่า ไม่แน่ใจว่าการจัดงานและปราศรัยวันนี้จะได้รับข้อหาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ แต่ก็พร้อมเข้ารายงานตัวและต่อสู้คดี

ลาดกระบัง-แฟลชม็อบลาดกระบัง-แฟลชม็อบแฟลชม็อบ ลาดกระบัง  1110819.jpgแฟลชม็อบ ลาดกระบัง  111111120819.jpgแฟลชม็อบ ลาดกระบัง 00819.jpg