ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ ประเดิมปราศรัยใหญ่ ‘เลย’ ลั่นแลนด์สไลด์ พา 2 ป.กลับบ้าน ปลุกเข้าคูหากา ‘เพื่อไทย’ 2 ใบ ขอกวาด ส.ส.ยกจังหวัด 4 เขต ด้าน ‘แพทองธาร’ อ้อนพ่อใหญ่คิดถึงคนเลย ยันด้นนโยบายให้ลูกหลานมีอนาคต

เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 27 ม.ค. 2566 อ.เมือง จ เลย พรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัยใหญ่หาเสียงเลือกตั้งเป็นครั้งแรกในภาคอีสานภายใต้ชื่อ ‘เลย แลนด์สไลด์ เพื่อไทยเท่านั้น” ท่ามกลางประชาชนรอรับฟังการปราศรัยแน่นอัฒจันทร์ และลานสนามหญ้า โดยมี ส.ส.เลย พราคเพื่อไทย คือ เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ศรัณย์ ทิมสุวรรณ รวมทั้ง บรรพต ยาฟอง ผู้สมัคร ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย

เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า ตนเองได้ทำหน้าที่เป็นปากเสียงให้พี่น้อง จ.เลย มาโดยตลอด สิ่งที่อยากทำต่อไปข้างหน้า คือเมืองเลยจะต้องมีรถกระเช้าขึ้นภูกระดึง มีสนามกีฬาที่มีมาตรฐาน ความฝันทั้งหมดนี้จะเป็นจริงได้ เมื่อพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ และพรรคเพื่อไทยต้องเป็นรัฐบาลเท่านั้น แล้วฝันทั้งหมดจะเป็นจริง 

ศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในอดีตเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก ดร.ทักษิณ ชินวัตร เคยมาปราศรัยที่ จ.เลย จึงตามพ่อแม่มาดูปราศรัย ต่อมาปี 2562 ประชาชนในพื้นที่ให้ความเชื่อมั่นไว้วางใจจนได้เป็น ส.ส. ทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร อย่างเต็มที่ แม้บางอย่างจะยังไม่สามารถผลักดันได้ เพราะพรรคเพื่อไทย ไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล ต่อไปนี้จะผลักดันให้ จ.เลย เป็นแลนด์มาร์ค แหล่งท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวต้องไม่เลยไปจังหวัดอื่น เพื่อไปสู่เป้าหมายพัฒนา จ.เลย ต้องเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์เท่านั้น

ด้าน บรรพต ยาฟอง ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเองเป็นข้าราชการบำนาญ อาศัยอยู่เมืองเลยมา 19 ปี เคยเป็นปลัดอำเภอ ภูกระดึง ภูเรือ ท่าลี่ เป็นนายอำเภอที่ด่านซ้าย วังสะพุง เชียงคาน อำเภอเมือง และปลัดจังหวัดอุดรธานี จึงทำให้คุ้นเคยกับพื้นที่และคุ้นเคยการทำงานกับข้าราชการท้องถิ่น รู้ระบบราชการ และรู้ว่าพี่น้องมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพรรคเพื่อไทยมีนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ที่สามารถใช้บัตรประชาชนใบเดียวไปหาหมอได้ทุกแห่ง จึงสร้างความเชื่อมั่นได้ว่า จะช่วยยกระดับสุขภาพสวัสดิการของพี่น้องในทุกพื้นที่ได้อย่างทันตา 

“เมื่อผมจะตัดสินใจลงการเมือง ได้ถามพ่อแม่ว่า ควรอยู่พรรคไหนที่จะทำงานกับพี่น้องได้ดีที่สุด พี่น้องบอกว่าต้องร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ผมจึงมาอาสาเป็นผู้สมัครของพี่น้องคราวนี้ ขอให้พี่น้องให้กำลังใจเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เลือกให้แลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น” บรรพต กล่าว 

แพทองธาร เพื่อไทย เลย B0EE9B63B3FA.jpeg

’ชลน่าน’ ปลุกแลนด์สไลด์อีสาน กวาด 4 เขต จ.เลย

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัยขอให้ประชาชนเลือก ผู้สมัคร ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทยทั้ง 4 เขต ยกจังหวัด เพื่อเป้าหมายแลนด์สไลด์ พรรคเพื่อไทยส่ง 400 เขต และใน132 เขตภาคอีสาน พรรคเพื่อไทยขอ ส.ส.เลย ทั้ง 4 เขต และมั่นใจจะแลนด์สไลด์ทั้งภาคอีสาน โดยมั่นใจจะแลนด์สไลด์มาแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ จ.เลยต้องเป็นเมืองหลวงการท่องเที่ยวภาคอีสานตอนบน แต่ถูกทำลายลงเมื่อ 9 ปีก่อน ตั้งเป้าหมายจะเป็นฮับท่องเที่ยวอีสานตอนบน หรือแม้แต่กระเช้าขึ้นภูกระดึงก็หายไปพริบตาเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยึดอำนาจ 

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบาย เคารพสิทธิเสรีภาพประชาชน กฎหมายใดใช้อำนาจล้นเกินจับกุมคุมขัง เราจะเข้าไปปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมกับพี่น้อง เราจะทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนมาดูแลพี่น้องทั้งหมด 

นพ.ชลน่าน ระบุการเลือกตั้งที่จะมาถึงว่า เข้าคูหาเลือกตั้งบัตรใบแรกเป็นบัตรเขต จะมีหมายเลขผู้สมัครชัดเจน ส่วนบัตรที่สองเป็นบัตรแบบบัญชีรายชื่อ เบอร์จะไม่เหมือนบัตร ส.ส.แบ่งเขต พี่น้องจำง่ายๆ อย่าจำเบอร์พรรค พี่น้องได้บัตรมาแล้ว ให้ดูสัญลักษณ์ในบัตรเลือกตั้ง สัญลักษณ์ พท. ช่องไหนใส่กากบาททันที กาทั้งพรรคและทั้งคน

ณัฐวุฒิ C5-8D2651DB038A.jpeg

ณัฐวุฒิ’ เย้น 2ป.มัวเล่นซ่อนหาปาดนายกฯ

จากนั้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่าขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยเอารัฐบาลที่เคยอยู่ในใจประชาชนเข้าไปแก้ปัญหาให้พี่น้องเพราะใครก็คิดได้พูดได้ แต่พรรคเพื่อไทยเราคิดนโยบายแล้วแก้ปัญหาให้พี่น้องได้จริง

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลวันนี้ไปต่อไม่ได้แล้ว เพราะ 8 ปีที่ผ่านมายังไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้แล้วเหลือเวลาแค่ 2 เดือนก่อนหมดอายุสภาฯ จะไปแก้ปัญหาได้อย่างไร เพราะหัวหน้ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี วันๆ มัวแต่เล่นไล่จับ พล.อ.ประยุทธ์ต้องระวังอย่าให้ พล.อ.ประวิตรรู้ว่าจะไปลงพื้นที่ไหน พล.อ.ประวิตรก็คอยแต่จะสืบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปที่ไหนจะได้ไปดักลงพื้นที่ก่อน นายกรัฐมนตรีกับรองนายกรัฐมนตรีวิ่งไล่จับกันไปมาแล้วจะเอาเวลาที่ไหนมาแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติ

ณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่าเมื่อเห็นชัดว่ารัฐบาลไร้ผลงานที่เด่นชัด จึงต้องมีรัฐบาลใหม่ที่จะเข้าไปแก้ปัญหาให้พี่น้อง ซึ่งใครก็พูดได้ แต่พูดแล้วทำได้คือพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคเพื่อไทยคิดนโยบายที่พูดแล้วทำได้จริง ไม่ใช่สักแต่ว่าพูด เพราะพรรคไทยรักไทยสมัยก่อน มีนโยบายบัตร 30 บาทรักษาทุกโรค แต่รัฐบาลชุดนี้มีนโยบายบัตรคนจน แม้แต่ในจังหวัดเลยของพี่น้องชาวเลย ก็เรียกร้องรัฐบาลมาตลอดว่า ต้องการกระเช้าขึ้นภูกระดึงเพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนได้ใช้บริการแต่ผ่านไป 8 ปีแล้ว แค่กระเช้าขึ้นภูกระดึงยังทำไม่สำเร็จแล้วจะไปสร้างความกินดีอยู่ดีให้พี่น้องได้อย่างไร

ณัฐวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมถึงการเลือกตั้งที่จะถึงว่าจริงๆแล้ว แทบจะไม่ต้องแข่งขันเพราะเรามีคนชนะเห็นๆ คือพรรคเพื่อไทย และคนแพ้ก็ไม่ควรจะได้เป็นรัฐบาล แต่กติกาเลือกตั้งไม่เป็นเช่นนั้น กติกาเลือกตั้งนี่เขาตั้งใจโกง แล้วเขาโกงใคร ก็โกงพรรคเพื่อไทย คนที่โกงพรรคการเมืองที่ชนะลำดับหนึ่งในการเลือกตั้งก็เท่ากับโกงประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศ เหมือนการแข่งขันฟุตบอลของ 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งมีอิทธิพลคับสนาม เอานักเลงมาถือปืนรอบสนาม ก่อนลงสนามพากันยิงประตูเข้าไปแล้ว 250 ลูก หมายความว่า ตั้ง ส.ว.ไว้รอ 250 คน แล้วก็ยิงประตูเอาๆ กว่านกหวีดจะเป่าเริ่มแข่งขันเขาก็มีแต้ม 250 ประตูต่อ 0 รอไว้ แต่เราก็จะลงสู้ เพราะพรรคเพื่อไทยไม่มีหลังพิงอื่น เรามีแต่ประชาชน พรรคเพื่อไทยล้มลงหลายครั้งเพราะถูกยึดอำนาจ เราล้มลงได้เพราะล้มลงบนตักของประชาชนที่เคียงข้างมาตลอด และประชาชนก็พยุงพรรคเพื่อไทยขึ้นมา

“วันนี้ทุกฝ่ายเห็นตรงกันแล้วว่า บ้านเมืองนี้มีปัญหาต้องแก้ไข จะปล่อยให้อยู่ในมือของ พล.อ.ประยุทธ์แบบนี้ไม่ได้ เพียงแค่เท่านี้ ก็เพียงพอแล้วที่เราจะเดินเข้าคูหาไปกับพรรคเพื่อไทย เลือกรัฐบาลที่อยู่ในใจ ต้องเลือกเพื่อไทย ให้เลยสไลด์ทั้งแผ่นดิน ” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าว

“สถานการณ์ตอนนี้อันดับ1 คือพรรคเพื่อไทย แลนด์สไลด์เกินครึ่งแน่ เลือกตั้งคราวนี้มีคนชนะ คนแพ้ไม่ควรเป็นรัฐบาล และกติกานี้ก็ตั้งใจโกงพรรคเพื่อไทย และกติกาต้องการโกงคนส่วนใหญ่” 

“เพื่อไทยแลนด์สไลด์ไม่ได้เอา ทักษิณกลับบ้าน แต่ถ้าแลนด์สไลด์เอา ประยุทธ์ ประวิตร และพวกสืบทอดอำนาจกลับบ้าน ใครอยากให้ประยุทธ์ ประวิตร กลับบ้าน ขอเสียงดังๆ” ณัฐวุฒิ กล่าว

แพทองธาร เพื่อไทย เลย  5D6A37DB0.jpeg

’อิ๊งค์’ บอกพ่อใหญ่ฝากคิดถึง คนเลย เลือก ‘เพื่อไทย’ เห็นอนาคตลูกหลาน

ขณะที่ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยตอนต้นว่า พ่อใหญ่โทรมาฝากความคิดถึงถึงพี่น้อง จ.เลย ทุกคนทั้งคุณพ่อคุณอาก็เคยมาพบพี่น้องประชาชน และก็เคยมาสำรวจอยากได้กระเช้าขึ้นภูกระดึงหรือไม่

“พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญปราบยาเสพติดอันดับแรกๆ เราจะทำให้ลูกหลานมองเห็นอนาคตอีกครั้ง วันนี้อยากเห็นลูกตนโตมาในประเทศไม่ถูกทำร้ายด้วยยาเสพติด มีรายได้ ไม่มีหนี้สินแน่”

แพทองธารกล่าวว่า ตั้งใจอยากจะพัฒนานโยบายที่พรรคไทยรักไทยเคยได้เริ่มไว้ในจังหวัดเลย อย่างโครงการสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง ที่จะช่วยสร้างเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเลยให้กลับมาเติบโต พี่น้องชาวเลยจะได้ไม่ต้องย้ายถิ่นฐานไปขายลอตเตอรี่ไกลบ้านอีก มีรายได้และอาชีพที่มั่นคง 

ในด้านภาคการเกษตร เพื่อไทยจะทำให้สินค้าเกษตรราคาขึ้นยกแพง และขอเป็นตัวแทนนำสินค้าของพี่น้องชาวเกษตรกรไปขายให้กับต่างชาติ เพิ่มกำไร เพิ่มรายได้ รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการเกษตรเพื่อให้เกษตรกรมีผลผลิตเพิ่มขึ้น ขายได้ง่ายขึ้น และปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งที่เป็นอุปสรรคในการเกษตรจะต้องถูกแก้ไขอย่างจริงจัง

แพทองธาร ระบุว่า มุมมองในฐานะคนเป็นแม่อยากเห็นลูกหลานเติบโตบนอนาคตที่สดใส หนึ่งในนโยบายของพรรคเพื่อไทยจึงมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพของประชาชน ‘1 ครอบครัว 1 Soft Power’ ที่ เพื่อให้ประชาชนได้มีรายได้หาเลี้ยงครอบครัวและตัวเอง โดยมีรายได้เริ่มต้น 2แสนบาทต่อปี และตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องสร้างงาน สร้างอาชีพให้ได้มากถึง 20 ล้านตำแหน่ง เราอาจจะได้เห็น‘ลิซ่า แบล็กพิงค์’ ศิลปินชื่อดังระดับโลก คนต่อไปมาจากจังหวัดเลย ที่สำคัญถ้าเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลในปี 2570 ค่าแรงขั้นต่ำจะต้องขึ้นเป็นวันละ 600 บาทแน่นอน

“เราเลือกตั้งเพื่ออนาคตของลูกหลาน มีทางออกเห็นแสงสว่าง ไม่ต้องมีหนี้มีสินอีก เพราะเพื่อไทยพร้อมที่จะ คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อจังหวัดเลย ชาวอีสาน เพื่อคนไทยทุกคน ขอให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนสไลด์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยกล่าวปิดท้าย

แพทองธาร เพื่อไทย เลย  4EF6D5978.jpegแพทองธาร เพื่อไทย เลย  12453946C8.jpegแพทองธาร เพื่อไทย เลย 3ED4FD1E4.jpegแพทองธาร เพื่อไทย เลย  0A08A5546E8.jpegเพื่อไทย เลย -A841-4883-9A03-8B7122D1979A.jpegแพทองธาร เพื่อไทย เลย  998-FEDB4F0C6675.jpegแพทองธาร เพื่อไทย เลย  0C-E168FC4DE8D0.jpegอดิศร -88C6-463C-8535-DCD037E2126D.jpegแพทองธาร เพื่อไทย เลย  ชลน่าน  3-55931142B408.jpeg