ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' พร้อม 'พานทองแท้'ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมหนัก 'ชัยภูมิ' ประชาชนฝากความคิดถึงไปยังอดีตนายกฯ ด้าน ส.ส.ชี้ไม่เคยเจอน้ำท่วมหนักขนาดนี้ เรียกร้องรัฐบาลเร่งเยียวยาผลกระทบทางเศรษฐกิจให้ชัดเจน

วันที่ 1 ต.ค. 2564 พรรคเพื่อไทย นำโดย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ร่วมกับทีม ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นพ.โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ และ พรเพ็ญ บุญศิริวัฒนกุล ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วมในพื้นที่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ โดยมี พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคณะได้เดินทางมาร่วมลงพื้นที่เพื่อรับมอบสิ่งของจำเป็นเพื่อการอุปโภคบริโภคให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนด้วยตัวเอง โดยกำหนดการรับมอบสิ่งของตามจุดต่างๆ นั้น เริ่มต้นที่ บ้านแก่งโก อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา สะพานข้ามลำน้ำก่ำ บ้านโนนสะอาด - กุดโดน ต.โนนสะอาด บ้านลำชี และสิ้นสุดการรับมอบสิ่งของในพื้นที่ตัว อ.เมืองชัยภูมิ

สำหรับบรรยากาศของการลงพื้นที่ในวันนี้ แม้ประชาชนในพื้นที่จะต้องเผชิญกับอุทกภัย แต่ก็ยังออกรอ พบปะพานทองแท้และคณะ ส.ส.พรรคเพื่อไทยตลอดเส้นทาง พร้อมขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก รวมทั้งบอกเล่าถึงความทุกข์ยาก ระหว่างที่ต้องทนกับสถานการณ์อุทกภัย 

ทั้งนี้ พานทองแท้เดินทางมาให้กำลังใจประชาชน รวมถึงผู้ประสบอุทกภัย อย่างเป็นกันเอง ขนาดเดียวกัน ประชาชนในพื้นที่ ได้ฝากความคิดถึงไปยังทักษิณด้วย

ภายหลังการลงพื้นที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมของสถานการณ์น้ำ โดย ประเสริฐ ระบุว่า ความน่าเป็นห่วงในตอนนี้ เป็นเรื่องของกระแสน้ำขังภายในบ้านประชาชนที่ยังคงสูงอยู่ สิ่งจำเป็นที่ต้องทำอย่างเร่งด่วน คือเรื่องของการระบายน้ำตรงนี้โดยเร็วเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด เพราะการสัญจรเข้า-ออกจากบ้านของพี่น้องประชาชนเพื่อมาใช้ชีวิตประจำวันด้านนอกเป็นไปอย่างยากลำบาก ทั้งนี้ ระดับน้ำในแต่ละจุดนั้นก็มีทั้งสูงขึ้น และลดลงแตกต่างกันไปในตอนนี้

ประเสริฐ กล่าวว่า ข้อพิจารณาที่ทางรัฐบาลควรเร่งรัดให้มีการดำเนินการ คือแผนการจัดการน้ำที่มีประสิทธิภาพ เพราะตลอด 50 ปีที่ผ่านมา จ.ชัยภูมิ ไม่เคยประสบภัยน้ำท่วมหนักขนาดนี้มาก่อน แม้กระทั่งปี 2554 เอง ก็ยังไม่เดือดร้อนเท่านี้ พร้อมฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าต้องรีบเข้ามาแก้ไขปัญหาตรงนี้โดยเร็ว

ด้าน นพ.โอชิษฐ์ กล่าวว่า พื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจจมน้ำแล้ว 100% วันนี้ สิ่งที่คนในเทศบาลเมืองชัยภูมิอยากเรียกร้องไปถึงรัฐบาล คือมาตรการเยียวยาผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนกว่านี้ เพราะการไม่มีซึ่งความชัดเจนจากทางภาครัฐยิ่งตอกย้ำถึงความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล ไม่ว่าจะเรื่องบริหารสถานการณ์โควิด การบริหารจัดการน้ำหรือการเยียวยาประชาชนที่เดือดร้อนก็ตาม

ล่าสุด อิทธิพลพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” ซึ่งเคลื่อนตามแนวร่องมรสุมเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนัก จนถึงขณะนี้ ยังส่งผลให้จังหวัดชัยภูมิ ยังคงมีน้ำท่วมขังต่อเนื่องในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองชัยภูมิ อ.ภูเขียว อ.บ้านเขว้า อ.จัตุรัสและอ.คอนสวรรค์ 

พานทองแท้ ชัยภูมิ น้ำท่วม B400AF92.jpegพานทองแท้ ชัยภูมิ น้ำท่วม 30-7F08C98603E2.jpegพานทองแท้ ชัยภูมิ น้ำท่วม B3028205B34B.jpegพานทองแท้ ชัยภูมิ น้ำท่วม ขัตติยา 0-4562-AD7F-1AABD347C452.jpeg


ชัยภูมิ น้ำท่วม -73BEF1FE8CF1.jpegพานทองแท้ ชัยภูมิ น้ำท่วม 86D129683F6.jpegพานทองแท้ ชัยภูมิ น้ำท่วม 71F05.jpegพานทองแท้ ชัยภูมิ น้ำท่วม 818A6.jpegพานทองแท้ ชัยภูมิ น้ำท่วม เพื่อไทย 5-03B9CEA89DC8.jpegพานทองแท้ ชัยภูมิ น้ำท่วม 844B928.jpegชัยภูมิ น้ำท่วม 7F7-46EC-BC3C-A18B8A4FAFB2.jpeg