ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่หาเสียง จ.หนองคาย วอนประชาชนไปเลือกตั้ง ไล่ คสช. กาเพื่อไทยกวาดทุกเขตไม่ต่ำกว่า 7 หมื่นเสียง ชนะ 250 ส.ว. ขณะที่เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย ให้พร 'หญิงหน่อย' เป็นนายกฯ มั่นใจทำเศรษฐกิจดีขึ้น ผลักดันพักชำระหนี้เกษตรกร 3 ปี ตั้งสถาบันการเงินปล่อยกู้คนรากหญ้า

เวลา 08.30 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทยและบุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำทีมผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย ทั้ง 3 เขตประกอบด้วย นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ผู้สมัคร เขต 1 น.ส.ชนก จันทาทอง เขต 2 นายเอกธนัช อินทร์รอด เขต 3 ซึ่งผู้สมัครทั้ง 3 คนต่างได้หมายเลข 16 เหมือนกันใน 3 เขต โดยคณะลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนที่ตลาดสดโพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย 

ทันทีที่คุณหญิงสุดารัตน์ มาถึงตลาดสดโพธิ์ชัยได้ร่วมชงกาแฟ และชาเย็นที่ร้านกาแฟภายในตลาด พร้อมทั้งทำข้าวเกรียบปากหม้อ ซึ่งมีประชาชนให้กำลังใจและส่งเสียงเชียร์พรรคเพื่อไทยอย่างสม่ำเสมอ 

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุกับประชาชนว่า ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย จะได้ตนในฐานะแคนดิเดตนายกฯ เข้าไปทำงาน การเลือกครั้งนี้เป็นอนาคตของลูกหลานว่าจะอยู่ต่อไปกับสภาพปัจจุบันอีก 4 ปีไหวหรือไม่ เพราะกลไกเลือกตั้งครั้งนี้ มี ส.ว 250 คนมาเลือกนายกฯ โดย ส.ว.สามารถเลือกนายกฯ ได้ถึง 8 ปี จึงต้องถามว่าจะยอมอยู่แบบนี้ต่อไปอีก 4 ปีหรือไม่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะเป็นกุญแจไขออกจากความทุกข์ 

"ถ้าพี่น้องเห็นว่า 4 - 5 ปีลำบาก ขอให้ไปเลือกพรรคเพื่อไทย ไปสร้างอนาคต การเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องชนะถล่มทลายท่วมท้นเหนือ 250 ส.ว. เป้าหมายต้องขอคะแนนเขตละ 70,000 โดยวันเดียวที่ไล่เขาไปคือ 24 มี.ค. อย่าเลือกเพราะชนะ แต่ต้องเลือกให้ถล่มทลายท่วม ส.ว. 250 คน" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว 


สุดารัตน์-พานทองแท้ หนองคาย

แกนนำพรรคเพื่อไทย ยังย้ำว่า พรรคจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนในการกอบกู้เศรษฐกิจ

จะทำให้ราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้น พร้อมขอโอกาสให้ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย ของพรรคเพื่อไทยดูแลยกจังหวัด ทั้ง 3 คน หมายเลข 16 

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ นายพานทองแท้ พร้อมทีมผู้สมัคร ส.ส. เข้ากราบนมัสการและขอพรพระธรรมมงคลรังษี (คำบ่อ อรุโณ) เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย อายุ 96 ปี ซึ่งอุปสมบทมา 77 พรรษาโดยพระธรรมมงคลรังษี พรมน้ำมนต์ พร้อมมอบพระหลวงพ่อพระใส รุ่นแผ่บารมี และให้พรคุณหญิงสุดารัตน์ให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี รวมทั้งให้ผู้สมัคร ส.ส.ได้รับเลือกตั้งยกจังหวัด


สุดารัตน์-พานทองแท้ หนองคาย

จากนั้นเหล่าผู้สมัครได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ผู้สมัคร ส.ส.หนองคายทั้ง 3 เขตได้เข้ากราบหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย ก่อนไปเข้าสมัครรับเลือกตั้ง และเป็นจังหวัดเดียวทั้งประเทศที่พรรคเพื่อไทยได้เบอร์ 16 ยกจังหวัด

คุณหญิงสุดารัตน์ ปราศรัยต่อว่า วันแรกที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะลดจำนวนคนจนลงให้ได้ โดยทุกครั้งที่เป็นรัฐบาลสามารถทำให้เศรษฐกิจและราคาสินค้าเกษตรดีขึ้นทุกครั้ง ขณะที่ รัฐบาล คสช. ชุดนี้ใช้งบฯ ไปแล้ว 14.4 ล้านล้านบาทมากกว่าทุกรัฐบาล ขอยืนยันพรรคจะมีมาตรการช่วยคนตัวเล็ก ชาวบ้าน เกษตรกร แม่ค้าแผงลอย ทำธุรกิจ และเด็กรุ่นใหม่ โดยมาตรการแรกจะปรับโครงสร้างหนี้ โดยพักชำระหนี้เกษตรกร 3 ปี พร้อมทั้งหาเงินใส่กระเป๋าให้กับประชาชน

มาตรการที่สอง จะทำให้ราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้น โดยจะทำให้สินค้าทุกชนิดขึ้นขอเวลา 6 เดือนราคาขึ้นอย่างต่ำร้อยละ 30 

มาตรการที่ สาม จะผลักดันให้มีสถาบันการเงินปล่อยกู้กับคนรากหญ้า ให้กู้เพื่อสร้างอาชีพอย่างถูกกฎหมาย เป็นสถาบันสร้างรายได้ประจำจังหวัด โดยจะมีสถาบันที่แรก ที่ จ.หนองคาย และมีกองทุนปรับเปลี่ยนหน้าดิน


สุดารัตน์-พานทองแท้ หนองคาย

ประธานยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีกลไกซับซ้อนตั้ง ส.ว.250 คนไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง โดยมีสิทธิเลือกนายกฯ มีวาระ 8 ปี ดังนั้นการชนะ ส.ว. ต้องไปเลือกตั้งให้ถล่มทลาย ในวันที่ 24 มี.ค. พรรคขอเขตละไม่ต่ำกว่า 70,000 คะแนน อย่าเลือกเพราะเกรงใจใครหรือรักใคร

"การออกจากทุกข์ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยทุกเขต หน้าที่ประชาชนคือไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่หลังวันที่ 24 มี.ค. เป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทยที่จะนำเอาความไว้วางใจที่ทุกคนมอบให้กลับไปทำงานต่อ" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว 

สุดารัตน์-พานทองแท้ หนองคายสุดารัตน์-พานทองแท้ หนองคาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :