ไม่พบผลการค้นหา
ชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย หนุน กกต.ตั้งรางวัลนำจับทุจริตเลือกตั้งพร้อมคุ้มกันพยาน และสั่งรัฐบาลยุติโครงการที่จะเอื้อประโยชน์บางพรรคการเมือง

ชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายจุติพงษ์ พุ่มมูล เลขาธิการ พร้อมด้วยนายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือ เล็กบ้าน ดอน และนายศรรักษ์ มาลัยทอง กรรมการชมรมฯ เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. เกี่ยวกับข้อเสนอใน 3 ประเด็น เพื่อให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมและไร้การทุจริต ประกอบด้วย

1. ให้ กกต.ตั้งรางวัลสินบนนำจับการทุจริตเลือกตั้ง สำหรับกรณีการแจ้งเบาะแสและนำไปสู่การจับกุมเอาผิดผู้กระทำผิดและมีการคุ้มครองพยานด้วย

2.ให้ กกต. เปิดช่องทางในการรับการสื่อสารให้สะดวกรวดเร็วปลอดภัยและเป็นกลางสำหรับผู้แจ้งข่าวของภาคส่วนต่างๆ โดยทางชมรมมีโครงการ "สื่ออาสาหมาเฝ้าคูหา" มีการรับสมัครอาสาหรือประชาชนทั่วไปผ่านช่องทางเพจชมรม เพื่อแจ้งข่าวการทุจริตในพื้นที่ต่างๆ มาขยายผลให้สื่อมวลชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบ 

3.ให้ กกต. ดำเนินการสั่งให้รัฐบาลสั่งยุติโครงการต่างๆ ที่จะให้คุณกับพรรคการเมืองบางพรรค ในลักษณะการหาเสียงไปผูกกับโครงการของรัฐ ซึ่งถือเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น โดยนายจุติพงษ์ ระบุด้วยว่า กกต.อาจพลาดตั้งแต่ต้น ที่ไปอนุญาตให้พรรคการเมืองบางพรรคใช้ชื่อคล้ายกับนโยบายรัฐบาล แต่เมื่อถึงขั้นนี้แล้วก็ควรใช้อำนาจ กกต.ที่มีทำให้รัฐบาลยุติการดำเนินนโยบายที่เอื้อประโยชน์พรรคการเมืองดังกล่าว

โดยตอนท้ายหนังสือระบุด้วยว่า ทางชมรมจะไม่เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เตรียมการลงการเมืองจะต้องลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไม่ให้เกิดประเด็นของการทับซ้อนผลประโยชน์เพราะเลยเวลาดังกล่าวมามากแล้วและไม่คาดหวังด้านจริยธรรมจากนักการเมืองที่เข้ามาด้วยวิธีการพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :