ไม่พบผลการค้นหา
'เราเที่ยวด้วยกัน' เริ่มลงทะเบียน 6 โมงเช้า 15 ก.ค.นี้ ให้สิทธิแค่ 5 ล้านห้องพัก มาก่อนได้ก่อน ส่วน 'กำลังใจ' ให้ อสม. อสส. รพ.สต. เริ่มลงทะเบียน 25 ก.ค. 63 ด้านกรุงไทย ยันระบบพร้อม ไม่มีล่ม!

วันที่ 3 ก.ค. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และธนาคารกรุงไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว หรือ เที่ยวปันสุข ที่ประกอบด้วย แพ็กเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “กำลังใจ” อย่างเป็นทางการ

ททท เปิดตัวแอพเที่ยวไทย
  • ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า “เราเที่ยวด้วยกัน” จะเริ่มเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป สามารถลงทะเบียนจองสิทธิผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.นี้ ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรม ที่พักให้ร้อยละ 40 แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน จำกัด 5 ล้านห้อง และจะได้รับ E-Voucher อีกคืนละ 600 บาท สำหรับการใช้จ่ายเป็นค่าอาหารและค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว จะโอนเงินเข้าสู่แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ของผู้จองที่พักภายหลังการเช็คอิน เวลา 17.00 น. ของทุกวัน  

เราเที่ยวด้วยกัน.jpg

ส่วนกรณีที่นักท่องเที่ยวเดินทางโดยสารการบิน เมื่อชำระค่าบัตรโดยสารแล้ว รัฐบาลจะคืนเงินให้กลับไปร้อยละ 40 แต่ไม่เกิน 1,000 บาท/ที่นั่ง จำกัด 2 ล้านที่นั่ง โดยจะต้องจองและชำระค่าบัตรโดยสารเครื่องบินเต็มจำนวนผ่านทางเว็บไซต์ของสายการบินก่อน ซึ่งการคืนเงินจะดำเนินการทุกวันที่ 15 และ วันที่ 30

ททท เปิดตัวแอพเที่ยวไทย
  • ยุทธศักดิ์ ศุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ขณะที่นายยุทธศักดิ์ ศุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า สำหรับแพ็กเกจ “กำลังใจ” เพื่อขอบคุณอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวม 1.2 ล้านคน จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เที่ยวในประเทศ 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000 บาท สามารถใช้สิทธิผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย จะเปิดให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวลงทะเบียนผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย ในวันที่ 10 ก.ค. 2563 ส่วน อสม., อสส., และ รพ.สต. สามารถเข้าไปลงทะเบียนในวันที่ 25 ก.ค. 2563 และเดินทางท่องเที่ยวได้ในวันที่ 30 ก.ค. 2563

ททท เปิดตัวแอพเที่ยวไทย

ด้านนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ยืนยันว่า ธนาคารได้พัฒนาแพลทฟอร์มการลงทะเบียนไม่ให้ยุ่งยาก และยืนยันว่าสามารถรองรับความหนาแน่นการทำรายการได้ถึง 160,000 ทรานแซคชันต่อวินาที ดังนั้นมั่นใจว่าระบบไม่มีล่ม 100 เปอร์เซ็นต์

ททท เปิดตัวแอพเที่ยวไทย
  • ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “กำลังใจ” รวมกรอบวงเงินงบประมาณ 22,400 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการเริ่มตั้งแต่เดือน ก.ค. – ต.ค. 2563 ซึ่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มั่นใจว่า จะทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบทางตรงกว่า 50,000 ล้านบาท และทางอ้อมอีกกว่า 20,000 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยเพิ่มเป็น 120 ล้านคน-ครั้ง จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายอยู่ที่ 80-100 ล้านคน-ครั้ง