ไม่พบผลการค้นหา
ลาออกเพื่อชาติ "สมคิด- 4 กุมาร" ยื่นหนังสือลาออกกับเลขาฯ นายก" ยืนยันจากกันด้วยดี ไม่ได้ถูกบีบ แต่หวังเปิดทางปรับ ครม.เผยยังไม่คิดตั้งพรรคใหม่-ลงเล่นการเมือง แต่ยินดีที่จะทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง

วันที่ 16 ก.ค. 2563 นายอุตตม สาวนายน, นายสนธิ​รัตน์​ สนธิ​จิ​ร​วงศ์,​ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์, และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล พร้อมใจเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล นำหนังสือลาออกของตนเอง และหนังสือลาออกของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มายื่นกับ นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า เพราะนายกรัฐมนตรี อยู่ในระหว่างปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยเมื่อมาถึงรัฐมนตรีทั้ง 4 คน มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และโบกมือทักทายสื่อมวลชน ก่อนจะเข้าไปพบเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และเคารพพระพรหมณ์บนตึกไทยคู่ฟ้า ศาลตาศาลยาย และพระภูมิเจ้าที่ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

4กุมาร ยื่นลาออก.jpg

นายอุตตม ระบุว่า หนังสือจะมีผลตั้งแต่วันนี้ (16 ก.ค.) เป็นต้นไป และยอมรับว่ารู้สึกโล่งอก เพราะเรื่องนี้ค้างคามาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งที่ตัดสินใจลาออกในครั้งนี้เพราะเห็นตรงกันว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม และได้หารือกับนายสมคิด และเห็นพ้องต้องกัน เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้า จำเป็นต้องช่วยลดความกดดันทางการเมือง จึงตัดสินใจลาออก เพื่อให้เกิดความชัดเจนเรื่องการปรับ ครม. ยืนยัน ไม่ได้ถูกกดดันจากใคร ถือว่าจากกันด้วยดี อีกทั้งนายสมคิดเองจะได้ใช้เวลานี้เพื่อไปรักษาสุขภาพ

ส่วนเรื่องอนาคตของทั้ง 4 คน จะยึดประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก หากเพื่อบ้านเมืองก็ยินดีจะร่วมงานกับทุกคน พร้อมขอบคุณนายกรัฐมนตรี ให้โอกาสทั้ง 4 คน ทำเพื่อบ้านเมือง ได้ผ่านเหตุการณ์มาระยะหนึ่ง ซึ่งถือเป็นสำคัญที่ได้มาจากการมาร่วมงานกับคณะรัฐมนตรี ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่คิดเรื่องลงเล่นการเมือง และยังไม่ได้ทาบทามจากกลุ่มการเมืองใดให้ไปร่วมงาน ทั้งนี้ ไม่ขอวิจารณ์รายชื่อของคนที่จะมารับตำแหน่งคนต่อไป เชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะเลือกคนที่มีความสามารถทำงานแทน

4กุมาร แถลง.jpg

ด้านนายสนธิรัตน์ บอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องการเมือง ทั้งตั้งพรรคการเมือง หรือลงเลือกตั้ง แต่ก็มีความพร้อมที่จะคิดเพื่อบ้านเมือง พร้อมมีส่วนร่วมทำงานเพื่อบ้านเมือง แต่ตอนนี้ขอพักบทบาททางการเมือง เนื่องจากตอนนี้ต้องการพลังในการทำงาน ไม่อยากให้การเมืองเป็นอุปสรรคในการทำงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง