ไม่พบผลการค้นหา
'เอิร์ธ อะไลแอนซ์' ร่วมมือกับคนดัง ระดมทุนกว่า 150 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาไฟป่าแอมะซอน

'เอิร์ธ อะไลแอนซ์' กองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมของ 'ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ' นักแสดงชื่อดัง และเพื่อนของเขา อย่าง 'ลอเรนซ์ เพาเวลล์ จ็อบ' และ 'ไบรอัน เชธ' หวังระดมทุนกว่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 150 ล้านบาท ช่วยบรรเทาภัยไฟไหม้ป่าแอมะซอน

โดยข้อความในทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของกองทุนกล่าวว่า 

"#EarthAlliance ได้จัดตั้งกองทุนฉุกเฉินเพื่อป่าแอมะซอน เป็นเงิน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่จะตั้งเป้าช่วยดูแลทรัพยากรที่สำคัญของชนพื้นเมืองและพันธมิตรท้องถิ่นที่จะช่วยปกป้องความหลากหลายทางธรรมชาติของป่าแอมะซอนไม่ให้ถูกไฟป่าทำลาย"

กองทุนกล่าวเพิ่มว่า เงินทุนฉุกเฉินนี้จะถูกกระจายออกไปยัง 5 องค์กรท้องถิ่นที่กำลังต่อสู้เพื่อปกป้องผืนป่า ที่เป็นดังปอดของโลก ซึ่งได้แก่ 

  • Instituto Associacao Floresta Protegida 
  • Coordination of the Indigenous Organizations of the Brazilian Amazon 
  • Instituto Kabu 
  • Instituto Raoni 
  • Instituto Socioambiental 

โดย 'มูลนิธิลีโอนาร์โดดิคาปริโอ' (LDF) เข้าร่วมกับ 'เอิร์ธ อะไลแอนซ์' อย่างเป็นทางการตั้งแต่ช่วงเดือนที่ผ่านมา เพื่อร่วมกันผลักดันให้ประชาชนตระหนักถึงความเร่งด่วนของสถานการณ์สิ่งแวดล้อมที่โลกกำลังเผชิญอยู่ 

โดยในถ้อยแถลงเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา LDF ออกมาตอกย้ำว่า "มูลนิธิซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2541 บริจาคเงินไปแล้วกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 30,000 ล้านบาท ในโครงการต่างๆ ครอบคลุมทั้ง 5 ทะแล และ 7 ทวีปทั่วโลก"

อ้างอิง; CNN, FOX, The Independent

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: