ไม่พบผลการค้นหา
เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาและผู้ใหญ่ 16 คน ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงในญี่ปุ่น ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่าผู้เคราะห์ร้ายที่เป็นเด็กผู้หญิง 1 คน เสียชีวิตแล้ว ส่วนคนร้ายได้แทงตัวเองก่อนถูกจับกุมและเสียชีวิต

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงเด็กชั้นประถมศึกษาและผู้ใหญ่จำนวน 16 คน ในเมืองคาวาซากิ ไม่ไกลจากกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ในช่วงเวลาเช้าวันนี้ ที่เด็กนักเรียนกำลังเดินทางไปโรงเรียนและผู้ใหญ่กำลังไปทำงาน ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่าผู้เคราะห์ร้ายที่เป็นเด็กผู้หญิง 1 คน ได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษากำลังได้รับการรักษาอาการบาดเจ็บ 

jak01.jpg

สำนักงานตำรวจของญี่ปุ่นได้ควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุ พร้อมหลักฐานเป็นมีดสองเล่ม ซึ่งสถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่นรายงานว่าผู้ก่อเหตุได้ใช้มีดทำร้ายตัวเองก่อนถูกจับกุม จนมีบาดแผลฉกรรจ์และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัด 

ญี่ปุ่นเคยเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้คนที่ไม่รู้จักบ่อยครั้ง เมื่อปี 2018 ก็เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดแทงผู้ชาย 1 คนเสียชีวิต และ 2 คนบาดเจ็บบนรถไฟหัวกระสุน จนต้องมีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยหลังจากนั้น และในปี 2016 ก็มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงผู้ป่วยภายในศูนย์ดูแลผู้ป่วยทางจิตในเมืองซะกะมิฮะระ เสียชีวิต 19 ราย และบาดเจ็บอีก 45 คน