ไม่พบผลการค้นหา
ไทยพาณิชย์ อัพเดตพนักงานสาขาเกตเวย์ (เอกมัย) ตรวจร่างกาย ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 ยืนยันธนาคารปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยสูงสุด ทำความสะอาดสาขา พร้อมเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้งวันที่ 20 มี.ค. นี้ ด้านธนาคารกสิกรไทย ปิดสาขาสาขาบางปะกง-ฉะเชิงเทรา ถึง 20 มี.ค.นี้ หลังพนักงานเคยใกล้ชิดกับบุคคลติดโควิด-19

ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกเอกสารและเผยแพร่ในเพจเฟซบุ๊ก ชื่อบัญชี ‘SCB Thailand’ ระบุว่า ธนาคารฯ ขอประกาศแจ้งข่าวพนักงานสาขาศูนย์การค้าเกตเวย์ (เอกมัย) ตรวจไม่พบไวรัส COVID-19 

ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ประกาศปิดสาขาศูนย์การค้าเกตเวย์ (เอกมัย) ตามมาตรการด้านความปลอดภัยขั้นสูงสุดเพื่อรอผลตรวจพนักงานที่มีอาการป่วยจากโรงพยาบาลนั้น

ธนาคารฯใคร่ขอแจ้งให้ทราบว่า ผลตรวจจากโรงพยาบาลไม่พบว่าพนักงานคนดังกล่าวติดเชื้อ COVID-19 โดยธนาคารฯจะทำความสะอาดตามมาตรฐานและจะเปิดดำเนินการตามปกติในวันที่ 20 มีนาคมนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากวานนี้ (16 มี.ค.) ธนาคารประกาศปิดธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเอกมัย เกตเวย์ ชั่วคราวและประกาศเตือนผู้ใช้บริการที่สาขาในช่วง 14 วันที่ผ่านมา

เนื่องด้วยทางธนาคารฯ ได้รับแจ้งจากพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ที่สาขาเอกมัย เกตเวย์ ว่าพนักงานมีอาการป่วยและได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา และได้ทำการตรวจไวรัส COVID-19 ซึ่งจะทราบผลในวันที่ 17 มี.ค. นี้

เพื่อเป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ธนาคารฯ จึงขอหยุดให้บริการและปิดสาขาเอกมัย เกตเวย์ เพื่อทำความสะอาดสาขา และเตรียมความพร้อมเพื่อมีมาตรการเพิ่มเติมเมื่อทราบผลการตรวจของพนักงานในวันที่ 17 มีนาคมนี้ นอกจากนี้ ยังได้ให้พนักงานทุกคนในสาขาดังกล่าวหยุดทำงานและควบคุมตัวเองอยู่ที่สถานพักอาศัยอย่างเคร่งครัด

ในส่วนของลูกค้าที่ได้ใช้บริการของธนาคารฯที่สาขาดังกล่าวในช่วง 14 วันที่ผ่านมา ธนาคารฯใคร่ขอให้ท่านควบคุมตัวเองในสถานที่พักอาศัยจนกว่าจะทราบผลการตรวจ โดยธนาคารฯ จะรีบแจ้งให้ทราบโดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง


กสิกรไทย ปิดสาขาสาขาบางปะกง-ฉะเชิงเทรา ถึง 20 มี.ค.63

ธนาคารกสิกรไทย แจ้งว่า ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข วันที่ 15 มีนาคม 2563 พบผู้ติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ซึ่งเป็นบุคคลในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยบุคคลดังกล่าวได้แจ้งให้ผู้ที่ใกล้ชิดทราบถึงกิจกรรมของตนในระหว่างวันที่ 6-15 มีนาคม 2563 นั้น

ทั้งนี้ ธนาคารได้มีการสอบประวัติพนักงานทุกคนในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราโดยละเอียด พบว่ามีพนักงาน 2 คน (พนักงานสาขาฉะเชิงเทรา และสาขาบางปะกง) ได้อยู่ใกล้ชิดกับบุคคลดังกล่าวในงานพิธีมงคลสมรสวันที่ 7 มีนาคม 2563 ซึ่งจัดที่วิหาร 8 เซียน จังหวัดฉะเชิงเทรา ธนาคารจึงได้ส่งพนักงานเข้ารับตรวจเชื้อโรค COVID-19 ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งปัจจุบันยังไม่พบพนักงานธนาคารติดเชื้อโรค COVID-19 แต่เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานและเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรค COVID-19 ของธนาคารกสิกรไทย และแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด

ธนาคารได้ทำการปิดสาขาบางปะกงและสาขาฉะเชิงเทราโดยทันที ตั้งแต่วันที่ 16-20 มีนาคม 2563 และทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค และอบโอโซน (Big Cleaning) ทุกชั้นทั้งอาคาร รวมถึงให้พนักงานทุกคนในสาขา กักตัวเองในที่พัก จนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2563 (self-quarantine at home) และได้แจ้งให้กระทรวงสาธารณสุข รวมถึงธนาคารแห่งประเทศไทยทราบแล้ว

อนึ่ง ลูกค้าสามารถใช้บริการสาขาใกล้เคียง เช่น สาขานิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ชลบุรี สาขาบางบัว สาขาบิ๊กซี ฉะเชิงเทรา 2 (ถนนศรีโสธร) สาขาโรบินสัน ฉะเชิงเทรา สาขาสถานีขนส่ง ฉะเชิงเทราได้ตามปกติ