ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เปิดสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา ขออย่าคล้อยตามในสิ่งที่หลายคนพูด ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการ ย้ำ “ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์” ต้องอยู่ในดวงใจของทุกคน บอกประเทศเป็นประชาธิปไตยมากว่า 80 ปีแล้ว จะรื้อสร้างใหม่วันเดียวไม่ได้ เปรียบตนเองเป็นสะพาน พร้อมให้ประชาชนเหยียบข้าม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิด "สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา" (Chaophraya Sky Park) ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางสัญจรระหว่างฝั่งธนบุรีกับฝั่งพระนคร พร้อมจุดชมวิวที่สวยงามกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้บนสะพาน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมภูมิทัศน์ย่านกะดีจีนคลองสาน 

โดยนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสแรกที่ได้ลงพื้นที่ เพราะจำเป็นต้องแก้ปัญหาเรื่องโควิด ทุกวันนี้เกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมือง มีคนเดือดร้อนจากโควิด-19 ตนเองก็ร้อนใจ แต่รัฐบาลต้องระวังเรื่องการระบาดระลอก 2 จึงต้องขอโทษประชาชนที่ทำให้เดือดร้อน ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่คนให้ความร่วมมือตามกฎหมาย เหมือนกับการเปิดสวนลอยฟ้า ก็ถือเป็นความร่วมมือของประชาชนทั้ง 2 ฝั่ง ที่ทำให้การสัญจรไปมาสะดวก และยังเป็นอัตลักษณ์ของชุมชนและเป็นเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ นี่คือ New Nomal ที่ให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม รวมไทยสร้างชาติ ที่จะบรรจุไว้แผนยุทธศาสตร์ชาติ 

IMG_20200624153329000000.jpg

ขออย่าคล้อยตามในสิ่งที่หลายคนพูด

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ฝากให้ช่วยกันรักษาความสะอาดในคลองให้สวยงาม แนะนำให้ปลูกดอกไม้เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามเหมือนต่างประเทศ ซึ่งจะเพิ่มการท่องเที่ยวทางน้ำ เพราะวันนี้มีการเชื่อมโยงการเดินทางกับรถไฟฟ้า เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว รวมถึงความมั่นใจเรื่องการแพทย์ที่ไทยคุมโควิด-19 ได้ ก็จะทำให้เพิ่มนักท่องเที่ยวมากขึ้น เห็นได้จากเอกอัคราชฑูตที่เดินทางเข้าพบตน ต่างชื่นชมประเทศไทย ที่ควบคุมสถานการณ์ได้ แต่สิ่งสำคัญเราต้องลดความขัดแย้งให้ได้ พัฒนาให้ทันลูกหลาน โดยสิ่งที่จะขับเคลื่อนไปได้ ก็คือ ความรัก ความสามัคคี รวมกันสร้างชาติ วันนี้เรามีหลายศาสนาในประเทศ ทุกศาสนาสอนให้คนปรองดอง ไม่ได้สอนให้คนไปทำร้ายเอาชนะกัน สิ่งสำคัญ เรามี ชาติ ศาสนา พระมหากษัตรย์ ตรงนี้ต้องอยู่ในหัวใจของคนไทยทุกคน วันนี้ใครพูดอะไรอย่าไปคล้อยตามเขา เขาอาจจะมีวัตถุประสงค์ที่ไม่ค่อยดีมากนัก

นายกรัฐมนตรี ยังขอกำลังใจจากชาวบ้าน และขอบคุณที่ไว้ใจรัฐบาล และไว้วางใจให้ทำงานต่อไป ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม จะทำเพื่อประเทศชาติ เพราะเราผ่านการเลือกตั้งกันมา ไม่อยากก้าวล่วง ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

IMG_20200624153303000000.jpg

ยันพรรคร่วมรัฐบาลยังเข้มแข็ง อย่าเชื่อข่าว

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่ยังเข้มแข็งกันดี ยังร่วมมือทุกพรรค ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลยังเข้มแข็ง แต่หากฟังจากข่าวอาจจะไม่สบายใจ ข่าวก็คือข่าว ฟังได้แต่อย่างเชื่อทั้งหมด ทุกคนหวังดีกับประเทศทั้งนั้น และฝากไปถึงประชาชนที่ไม่ได้มาในวันนี้ ฝากใจนายกรัฐมนตรีไว้ด้วย เปรียบเหมือนเพลงสะพานที่ตนเคยแต่ง เชื่อมโยงเข้าหากัน พร้อมเป็นสะพานให้ประชาชนเหยียบข้าม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้ร้องเพลงปากเปล่าแต่จำเนื้อเพลงไม่ได้ จึงเปิดจากโทรศัพท์จ่อไมโครโฟนให้ประชาชนฟัง โดยประชาชนโบกมือตามจังหวะ 

IMG_20200624153237000000.jpg

ซึ่งนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นี่เป็นแรงบันดาลใจของตน จากจิตใจของตน และคิดว่าวันนี้จิตใจของ ครม.และข้าราชการทุกคนเป็นดวงเดียวกัน คือทำเพื่อประชาชน อะไรไม่ดีตองแก้ไข อะไรคิดนอกกรอบก็ต้องคิด ปรับจูนแก้ให้ตรงกันทำให้ได้ ถ้าทำไม่ได้ก็บอกเหตุผล ถ้าชนกันแบบเดิมไม่มีอะไรทำได้ ต้องคิดว่าทำอย่างไรคนจะมีบ้าน มีชีวิตดีขึ้น ซึ่งทุกอย่างคือยุทธศาสตร์ชาติที่มีขั้นตอนอยู่แล้ว

“กลไกประชาธิปไตยเป็นแบบนี้ ล้มรื้อสร้างใหม่วันเดียวไม่ได้ เราเป็นมา 80 กว่าปีแล้ว วันนี้รวมไทยสร้างชาติ สัญญากับผมได้หรือไม่ ขอบคุณและให้กำลังใจทุกคนด้วย ให้กำลังใจตัวเองขอให้โควิดหมดสิ้นไปเร็วๆ” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ