ไม่พบผลการค้นหา
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เตือนระวังเข้าแผนต่อวีซ่าเผด็จการ ผ่านความขัดแย้งของสองฝ่าย ชี้ ครม.ตู่ 2 สะท้อนปฏิรูปการเมืองแค่วาทกรรม ยกบทเรียนกรณี 'ทาทา ยัง'

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงกระแสแฮชแท็ก 'ทาทายัง' ที่มีผู้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านโซเชียลมีเดีย ว่า ตามเข้าไปดูพบว่าเป็นเรื่องของ 2 ฝ่ายที่แสดงความเห็นกันอย่างดุเดือด โดยเสียงข้างน้อยสนับสนุนให้ใช้ความรุนแรง กับอีกฝ่ายที่เป็นเสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ตนไม่ลงรายละเอียดเพราะเชื่อว่าทุกคนทราบกันดีอยู่แล้ว แต่อยากแสดงความเห็นในเรื่องนี้ เผื่อจะเป็นประโยชน์หรือเตือนสติใครบางคนได้บ้าง

"ทุกคนที่ศึกษาประวัติศาสตร์การเมืองไทยย่อมทราบเป็นอย่างดีว่า การสนับสนุนให้ใช้ความรุนแรงเป็นวิธีมาตรฐานที่ 'ฝ่ายเผด็จการ' ใช้เป็นเครื่องมือในการยึดอำนาจมาโดยตลอด ถ้าบ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่มีทางเลยที่ฝ่ายเผด็จการ จะครองอำนาจมาได้ยาวนานเช่นนี้ ถึงเวลาหรือยังที่ต้องเลิกตกเป็นเหยื่อให้เขาเสี้ยม ยิ่งคนไทยทะเลาะกันมากเท่าไหร่วีซ่าเผด็จการ ยิ่งยาวนานมากขึ้นเท่านั้น ถึงเวลาหรือยังที่ต้องรู้ทันเผด็จการ หรือจะปล่อยให้กลุ่มคนเหล่านี้สืบทอดอำนาจต่อไปยังรุ่นลูกรุ่นหลานเราอีก

ก่อนระบุทิ้งท้ายว่า รายชื่อ ครม.ตู่ 2 เป็นประจักษ์พยานสำคัญที่ยืนยันว่าการ ปฏิรูปการเมือง ที่แท้คือเรื่องโกหก หยุดเผด็จการต้องเริ่มที่เรา หยุดเผด็จการต้องวันนี้

อ่านเพิ่มเติม