ไม่พบผลการค้นหา
ตร.ออกหมายเรียก 'เสก โลโซ' มาพบ 8 ก.ย.นี้ กรณีปรากฏภาพลักษณะคล้ายมีการเล่นพนันในบ้าน ด้าน ปอท.เผย 'พิสูจน์ยาก' หากเจ้าตัวคิดว่าเสียหาย แจ้งความดำเนินคดีได้

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่โซเชียลได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับภรรยาของ 'เสก โลโซ' หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย ที่โพสต์ภาพลักษณะคล้ายมีการเล่นพนันในบ้าน แล้วเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย โดยได้ชี้แจงในประเด็นดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว จะมีการออกหมายเรียกตัวผู้โพสต์และบุคคลที่ปรากฏในภาพ มาพบในวันที่ 8 ก.ย. 2563 เพื่อเข้าให้ถ้อยคำและสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องจากกรณีที่มีการโพสต์ลงในโลกโซเชียล

รอง โฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า คงต้องรอให้ สน.คันนายาว เรียกผู้โพสต์และบุคคลที่ปรากฏในภาพเข้ามาให้ถ้อยคำ และรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นจริง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป 

ปอท.เผยภาพถ่าย 'เสก โลโซ' พิสูจน์ยาก พร้อมเตือน 'เป็นเรื่องไม่สมควร'

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. กล่าวถึงกรณีที่กานต์ วิภากร โพสต์ภาพ เสก โลโซ กับญาติพี่น้องนั่งล้อมวงเล่นไพ่ ลงสื่อโซเชียล ว่า มีการสอบถามว่า ภาพที่ออกมาตำรวจสามารถดำเนินคดี กับกานต์ ผู้โพสต์ และสามารถดำเนินคดีกับเสก ฐานเล่นการพนันได้หรือไม่ โดยให้ความเห็นว่าควรแยกออกเป็น 2 ส่วน

ส่วนแรก คือ คนที่ปรากฏในภาพ ในที่นี้หมายถึงเสก และญาติพี่น้อง มองว่า เสียหายหรือไม่ หากเจ้าตัวมองว่าภาพดังกล่าวที่ถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊กได้สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นความเสียหายส่วนตัว สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ ฐานหมิ่นประมาท แต่ในทางกลับกันหากคนในภาพไม่ว่าจะเป็นเสก หรือญาติพี่น้องมองว่าไม่ได้เสียหายก็ไม่ผิด

ในส่วนที่ 2 จากภาพที่เห็น ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเสกกับญาติพี่น้อง ได้เล่นการพนันหรือไม่ ซึ่งพิสูจน์ได้ยาก เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องในภาพสามารถปฏิเสธได้

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องไม่สมควรที่จะนำมาลงในโซเชียล เพราะไม่ได้ทำให้ผู้คนชื่นชม หรือทำให้ชื่อเสียงดีขึ้นแต่อย่างใด กลับทำให้ภาพลักษณ์​แย่ลง เพราะภาพที่ออกมาย่อมทำให้คนเชื่อด้วยความบริสุทธิ์​ใจว่า คนที่อยู่ในภาพทั้งหมดกำลังเล่นการพนัน

ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวถูกลบออกไปแล้วจากเฟซบุ๊กของกานต์ วิภากร Karn Wiphakorn แล้ว