ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยการก่อเหตุเกิดขึ้นระหว่างการพิจารณาคดีเกี่ยวกับข้อพิพาทเรื่องมรดกที่ดิน

วันนี้ (12 พ.ย. 2562) เกิดเหตุยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี ขณะศาลกำลังขึ้นบัลลังก์อ่านคำพิพากษาที่ดิน คู่กรณีชักปืนขึ้นยิงอีกฝ่ายทำให้เกิดความชุลมุนวุ่นวาย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บสาหัส 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยกตัญญธรรมสถาน จันทบุรี นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว

มติชนออนไลน์ รายงานว่า ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า เมื่อเวลา 09.15 น. สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณีบาดเจ็บในห้องพิจารณาคดีศาลจังหวัดจันทบุรี ผู้บัญชาการในพื้นที่ พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นพบว่า คนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .44 ยิงคู่กรณี และเจ้าหน้าที่ศาล ทนายความ จำนวน 4 ราย ในขณะที่อยู่ระหว่างรอพิจารณาคดีเกี่ยวกับข้อพิพาทเรื่องมรดกที่ดิน ภายในบัลลังก์ห้องพิจารณาคดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอยู่หน้าห้องพิจารณาดคดีได้ใช้อาวุธปืนประจำตัวยิงผู้ก่อเหตุทำให้บาดเจ็บ

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ก่อเหตุได้ 1 คน พร้อมทำการสืบสวนสอบสวน เก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง พร้อมสอบปากคำพยาน ส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา และจะนำผู้ต้องหาไปดำเนินคดรตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป