ไม่พบผลการค้นหา
"อุตตม" โพสต์เฟซบุ๊กเล่ารอผลตรวจหาโควิด-19 หลังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานด้วยติดเชื้อดังกล่าว ยืนยันปฏิบัติตามแนวทางสาธารณสุขทันทีที่ทราบเรื่อง

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงหลังมีข่าวว่า ตนอาจติดเชื้อโควิด-19 เพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่รถนำเป็นโควิด-19 ว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ปฏิบัติงานเมื่อวันที่ 11 มี.ค. เพียงวันเดียว จากนั้นก็ไม่ได้มาปฏิบัติงานอีกเลย และต่อมาทีมงานแจ้งว่า ตำรวจนายนี้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ ด้วยการติดเชื้อโควิด-19

โดยนายอุตตม ย้ำว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในรถคันเดียวกับตนเวลาเดินทางตามที่ปรากฏในข่าว แต่เขาปฏิบัติหน้าที่ในรถนำ แต่อย่างไรก็ตาม ตนหลังจากที่ทราบเรื่อง ก็ได้เข้าตรวจที่โรงพยาบาล และปฏิบัติตามแนวทางการกักตัวเองทันที โดยทำงานจากบ้านผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ขณะที่ท่านปลัดกระทรวงการคลังก็ได้ประสานงาน ให้กระทรวงสาธารณสุขเข้าปฏิบัติตามขั้นตอนทางสาธารณสุขที่วางไว้

สำหรับผลการตรวจของตนนั้นจะทราบภายใน 48 ชั่วโมงหลังจากตรวจ และขอยืนยันว่าตนและบุคคลใกล้ชิดทุกคน ได้ปฏิบัติตามแนวทางสาธารณสุขหลังจากทราบเรื่องทันที