ไม่พบผลการค้นหา
นักกิจกรรมโดนอีก สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกดักรุมทำร้ายครั้งที่ 2 ภายในเดือนเดียว บริเวณปากซอยหน้าบ้าน ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นสลบ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านทวิตเตอร์ว่า นาย สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกชายฉกรรจ์ 4 คนรุมทำร้าย บริเวณปากซอยพระยาสุเรนทร์ ซอย 2 มีอาการบาดเจ็บถึงขั้นสลบ โดยมีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ ล่าสุดยังไม่ทราบสาเหตุการรุมทำร้ายครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือน (มิ.ย.) โดยก่อนหน้านี้จ่านิว ถูกรุมทำร้ายเมื่อวัน 2 มิ.ย. บริเวณป้ายรถเมล์ ริมถนนรัชดาภิเษก 

ขณะที่ ในช่วงที่ผ่านมามีการทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมืองหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกรณีของนายเอกชัย หงส์กังวาน รวมถึง นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีการจับกุมคนร้ายได้

ด้านนายเกษียร เตชะพีระ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ให้ความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า รัฐบาลไม่ทันตั้งก็ไม่มั่นคงแล้ว นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่จ่านิวถูกลอบทำร้ายร่างกายแบบเถื่อน ๆ ภายใต้การปกครองของรัฐบาล คสช.ไม่มีรัฐบาลไหนมั่นคงได้

"หากปล่อยให้ประชาชนผู้ใช้สิทธิเสรีภาพทางการเมืองถูกอันธพาลการเมืองทำร้ายรุนแรงต่อเนื่องไม่หยุดหย่อนแทบไม่เว้นแต่ละวันรัฐบาลอะไรก็แล้วแต่ที่จะตั้งขึ้นมา เครดิตความชอบธรรมล้มเหลวล้มละลายหมดแล้วนะครับในแง่การปกป้องพิทักษ์รักษาสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้คนพลเมือง ตราบเท่าที่ปล่อยให้มีการทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรงต่อผู้คนที่เคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อสิทธิเสรีภาพและประชาธิปไตยกันซ้ำแล้วซ้ำเล่าแบบนี้" นายเกษียร ระบุ

ล่าสุดเวลา 13.00 น. มีรายงานอัพเดทอาการจ่านิว ระบุว่าตอนนี้แพทย์ให้ออกซิเจน ส่วนมารดาบอกว่า จ่านิวบาดเจ็บที่ศีรษะแตกตอบสนองช้า ยังพูดโต้ตอบไม่ได้ กำลังสแกนสมอง

คุณแม่ของจ่านิว ระบุด้วยว่า เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับใครทั้งนั้น ที่สำคัญเป็นการก่อเหตุอย่างอุกอาจมีคนจำนวนมากในบริเวณดังกล่าวและเห็นเหตุการณ์ 

โดยทีมข่าววอยซ์ทีวี ลงพื้นที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 12.00 น. พบรอยคราบเลือดบริเวณฟุตปาธ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.มีนบุรี เข้าดูที่เกิดเหตุรวบรวมพยานหลักฐานและสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ 2 ตัว ฝั่งตรงข้ามถนนอีกอย่างน้อย 2 จุด และไล่ดูตามเส้นทางต่อเนื่องอีกหลายจุด

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์พบว่า กลุ่มชายฉกรรย์ จำนวน 4 คน สวมหมวกกันน็อคปิดใบหน้า นั่งและซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ไม่ติดป้ายทะเบียน จำนวน 2 คัน ได้ขับมาจอดที่บริเวณปากซอย จากนั้นได้รุมทำร้ายนายสิรวิชญ์ ขณะกำลังเดินออกจากซอย โดยใช้อาวุธไม้เบสบอลรุมฟาดนายสิรวิชญ์ จนเลือดไหลได้รับบาดเจ็บ ก่อนหลบหนีไป


อ่านเพิ่มเติม