ไม่พบผลการค้นหา
'โทนี่'ปูดรู้ชื่อ ส.ส.เพื่อไทย แอบดองเข้ารับการฉีดวัคซีนจากรัฐบาล 30ล้านบาท ท้ายุบสภาชี้ขาดหาผู้นำใหม่รับมือเจ้าภาพเอเปค 2022 ทิ้งปริศนามีผู้นำบางคนเตรียมไฮแจ็คความเป็นนายกฯ ชี้อภิปรายทั่วไปเป็นการโหมโรงก่อนซักฟอก เรียกพวกโดนกล้วย-วัคซีนให้กลับมาโหวตซักฟอก

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 15 ก.พ. 2565 โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่าน รายการ Care Talk x Care ClubHouse ภายใต้หัวข้อ "จุดสิ้นสุดรัฐบาลตู่ พลิกเกมสู้ของแพง"  โดย โทนี่ ระบุว่า วันนี้ฝ่ายการเมืองละเลงกันเละ สนุกเลย ได้ข่าวว่า ส.ส.ฝ่ายค้านโดนวัคซีนไล่ฉีดกันเป็นแถว 30 ล้าน 20 ล้าน ฉีดกันใหญ่ จะเตรียมย้ายพรรค ตนเตือนไว้นะ วันก่อนมี ส.ส.พรรคเพื่อไทยไปร่วมประชุมกับฝ่ายรัฐบาล ตนรู้ชื่อใครด้วย จ่ายคนละ 2 แสนบาทต่อเดือน ดังนั้น เอาเงินที่ไหนมา ตนอยู่ดูไบ นำเงินที่ไหนมา

"วันนี้ก็จิ้มไปเยอะ ส.ส.เหมือนไก่ชน ถ้าชนชนะตัวละ 3 แสนบาท ส.ส.กลัวสอบตก ถ้าถึงเวลาจะสอบก็รับเงินอย่างเดียว ตนตอนสมัยก่อน ยุใครแจกเงินไปรับเลย ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปล่อยนักการเมือง และข้าราชการเละ เละกันกินฉิบหายหมด

ชี้ศรัทธาประชาชนสำคัญกว่า ท้ายุบสภาตัดสินผู้นำใหม่รับเอเปค

โทนี่ ย้ำว่า วันก่อนที่ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนนายกฯ และรมว.สาธารณสุุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พูดเรื่องส.ส. 260เสียงนั้น มือในสภาฯ ไม่สำคัญเท่าศรัทธาประชาชน เพราะวันนี้รัฐบาลทำให้สภาตกลงมาก ไม่ว่าจะปล่อยให้เศรษฐกิจตก หรือเดินต่อไปได้ มีคอร์รัปชันมาก  

โทนี่ ระบุว่า ตอนเลือกตั้งปีหนึ่งเคยปราศรัยใครเอาเงินมาแจก ถ้าให้น้อยให้ขอเพิ่ม เงินพี่น้องทั้งนั้น แต่อย่าเลือกต่อ ถ้าเลือกต่อก็จน ให้เลือกพรรคเพื่อไทย ถ้าเลือกตั้งต่อจากรัฐบาลอ่อนแอ ฝ่ายค้านได้เปรียบมาก วันนี้รัฐบาลที่จะจบคือศรัทธาประชาชน การเมืองไม่ใช่แค่คณิตศาสตร์ แต่มีเทคนิคเยอะ บางพวกแจกกล้วย บางพวกฉีดวัคซีน แต่เรายืนบนหลักการ ให้แข็งแรง ใครแหกคอกก็ว่ากันไป ถ้ารัฐบาลจะลากไปเรื่อยๆ เพื่อใคร ถ้ายุบสภาเลือกตั้งใหม่ ก็อาจกลับมาเป็นเจ้าภาพเอเปคก็ได้ ถ้าแพ้ก็ให้คนไว้วางใจเป็นเจ้าภาพเอเปค 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ มันเท่กับประเทศมากกว่า 

"ผมดูแล้วยังไงก็ไปยาก แม้จะเหนียว แม้จะเกลี่ยผลประโยชน์ให้พรรคร่วมรัฐบาล เพราะชาวบ้านไม่เอา" โทนี่ระบุ

โทนี่ ทักษิณ 91B8-29578130F83D.jpeg

เย้ย'พรรค' ตระกูล 'สร้าง ถามกลับชาติพังแล้วหรือไม่

โทนี่ระบุว่า ตนคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นพญาหงส์ไม่กล้าลงหนองน้ำเล็ก เลยปล่อยกิ้งกือไส้เดือนแบบแรมโบ้ (เสกสกล อัตถาวงศ์)ตั้งพรรคใหม่ การตั้งพรรคก็ตั้งธงรู้แล้วว่าพรรคใหญ่หรือพรรคเล็ก พรรคการเมืองมีชื่อว่า 'สร้าง' สรุปแล้วชาติมันพังไปแล้วใช่หรือไม่ ตนเดาได้เลยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ไปพรรคเศรษฐกิจไทยของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แน่นอน

ถามว่า ถึงจุดจบของรัฐบาลแล้วหรือไม่ โทนี่ระบุว่า ปกติศรัทธาตกมันจบแล้ว แต่พล.อ.ประยุทธ์รำไม่รู้คูไม่เห็น อยู่ย่างๆนี้ จบยังไงก็จบในสภาฯ เพราะถ้าดันต่อไป ประชาชนไม่เอาแน่

"อาจมีผู้นำบางคนไฮแจ็คความเป็นนายกฯ" โทนี่กล่าวตอนหนึ่งกลางรายการ

ช่วงหนึ่งผู้ดำเนินรายการถึง เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ทำให้ โทนี่ กล่าวว่า "ผมกับโอ๊ค (พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายโทนี่) เคยเลี้ยงหมาไว้ 50 ตัวไว้ในบ้านจันทร์ส่องหล้า ในทั้งหมดก็ไปเล่น มีอยู่ตัวหนึ่งมันคอยจะกัดเจ้าของตลอดเวลา ชื่อไอ้แม็ค ผมมีคนหนึ่งให้อาหารหมา ชื่อเอ้ เอ้ให้อาหารหมา แม็คจะมาประจบเป็นพิเศษ พอเจ้าของมาจะกัดอย่างเดียว เลยเล่าให้ฟังเราเลี้ยงหมา 50 ตัวไม่จำเป็นต้องรักเจ้าของทุกตัว ผมพูดเรื่องหมาไม่ได้พูดเรื่องคน"

อยากได้คนรุ่นใหม่ดึงทุกฝ่ายคิด ชี้อภิปรายทั่วไปโหมโรงก่อนซักฟอก

โทนี่ ย้ำตอนหนึ่งว่า ส่วนตัวอยากได้คนรุ่นใหม่ใจกว้าง เอาคนทุกฝ่ายมาคิดทำงาน บางทีคนรุ่นเก่ายังติดกับแนวคิดเดิมๆ ส่วน แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของตนก็จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับตนอยู่เสมอ โดยเน้นเรื่อง Soft Power

ส่วนการประชุมสภาฯ พิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 นั้น โทนี่ระบุว่า จะเป็นการซ้อมของฝ่ายค้านก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นการฉายหนังบางส่วน น่าจะเอาของดีๆมาใช้ตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ น่าจะเป็นการโหมโรงเรียกพวกที่อยู่ฝั่งรัฐบาลที่โดนกล้วยและวัคซีน อาจสอบตกคราวหน้าให้มาช่วยโหวต ฝ่ายรัฐบาลอาจจะบอกไม่เห็นมีอะไรเลยอภิปรายเสียเวลา 

โทนี่ระบุตอนท้ายรายการว่า ตนเองเป็นห่วงประเทศ เป็นห่วงคนไทย ตนผ่านการเมืองมาตั้งแต่อายุ 25 ปี วันนี้การเมืองกำลังย้อนกลับไปแบบเมื่อก่อน ความจริงนายกฯ มีความเป็นผู้นำสูง แต่ท่านต้องเปิดหูตากว้างกว่านี้ มีคนมาเล่าให้ผมฟัง ข้าราชการพูดว่าท่านพูดยาวมาก ทำให้ทำอะไรต่อยากมาก เพราะท่านไม่เลิกพูด อันนี้ถ้าท่านใจกว้างเปิดให้กว้างขึ้น อันนี้นำไม่ได้เลยเพราะท่านไม่โต้ตอบ