ไม่พบผลการค้นหา
'สมพงษ์' เชื่อพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งซ่อมที่ปากน้ำ ชี้รัฐบาล 'ประยุทธ์' ล้มเหลวบริหารประเทศ พร้อมขอ กกต.สอดส่องดูแลไม่ให้เกิดการทุจริต

สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมที่เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการในวันที่ 9 ส.ค.นี้ว่า ตนเองมั่นใจว่าประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจะเทคะแนนให้ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย คือสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัครหมายเลข 3 ชนะเลือกตั้งที่สมุทรปราการ ทวงแชมป์คืนกลับมาได้ เพราะรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ ประสบความล้มเหลวในการบริหารประเทศในทุกด้าน โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจปากท้องที่ทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก ขาดความเชื่อมั่น และที่สำคัญที่สุดคือความไม่เป็นประชาธิปไตยที่ทำให้ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนต้องออกมาเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญและยุบสภาอยู่ในขณะนี้

"ผมทราบดีว่าการเลือกผู้สมัครพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดสมุทรปราการครั้งนี้ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรัฐบาลได้ แต่การเลือกครั้งนี้จะเป็นการสะท้อนความรู้สึกของประชาชน ว่าจะไม่ยอมทนกับรัฐบาลที่บริหารประเทศล้มเหลวอีกต่อไป ดังนั้นผมจึงอยากเชิญชวนให้ประะชาชนผู้รักประชาธิปไตย และประชาชนทุกคนที่ต้องประสบความยากลำบากในการดำรงชีวิตภายใต้การบริหารราชการของรัฐบาลชุดนี้ ได้โปรดเทคะแนนทั้งหมดให้พรรคเพื่อไทย เพื่อให้ตัวแทนของเราคือคุณสลิลทิพย์เข้าไปต่อสู้แทนพี่น้องเขต 5 ปากน้ำได้อย่างสง่างามและสมศักศรีดิ์" สมพงษ์ กล่าว

สมพงษ์ กล่าวอีกว่า ตนเองขอเรียกร้องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทุกท่านที่ลงพื้นที่ปฏิบัติงานอยู่ในขณะนี้ ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งและเป็นกลาง เพราะในเวลานี้พรรคเพื่อไทยได้รับการร้องเรียนและชี้เบาะแสมาจากประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ยืนยันว่ามีการเสนอประโยชน์และซื้อเสียงกันแล้วในหลายหมู่บ้าน

ดังนั้นจึงขอให้ กกต.ได้ช่วยทำหน้าที่สอดส่องดูแลและป้องกันอย่าให้มีการทุจริตเกิดขึ้นเหมือนในอดีตที่เรียกว่า 'ปากน้ำโมเดล' โดยตนเองมั่นใจว่า หาก กกต.ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการป้องกันการซื้อเสียง และไม่มีการโกงเลือกตั้ง 'สลิลทิพย์' หมายเลข 3 ของพรรคเพื่อไทย จะได้รับความไว้วางใจได้รับเลือกตั้งจากประชาชนแน่นอน