ไม่พบผลการค้นหา
จากภาพยนตร์เรื่องดัง ‘ฉลาดเกมส์โกง’ สู่รูปแบบซีรีส์ ที่ผู้กำกับ พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ตีความการโกงครั้งใหม่ ให้สะท้อนปัญหาสังคมในทุกระดับ

การโกงครั้งใหม่ที่แตกต่างจากภาพยนตร์ ของซีรีส์ ‘ฉลาดเกมส์โกง’ ที่ได้ 4 นักแสดงวัยรุ่น เจ้านาย จินเจษฎ์ วรรธนะสิน, ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์, จูเน่ เพลินพิชญา โกมารชุน และ นาน่า ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์ มาถ่ายทอดมุมมองชีวิต กระบวนการศึกษา และความสัมพันธ์ของเพื่อนและครอบครัว ผ่านการกำกับของ พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์

เปิดตัวซีรี่ย์ ฉลาดเกมส์โกงเปิดตัวซีรี่ย์ ฉลาดเกมส์โกง

ผู้กำกับซีรีส์ พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ เผยกับ 'วอยซ์ออนไลน์' ถึงความท้าทายในการสร้างสรรค์มุมมองใหม่ จากภาพยนตร์ สู่ ซีรีส์ ฉลาดเกมส์โกง ว่าจะมีความแตกต่างดันอย่างสิ้นเชิง นอกจากนักแสดงนำคนละชุด เนื้อเรื่องที่ต้องขยายเรื่องราวจาก 2 ชั่วโมงของภาพยนตร์ เป็น 12 ชั่วโมง เพื่อผลิตเป็นละคร ตัวละครแต่ละตัวจะมีความหลากหลายมิติมากขึ้น ความสัมพันธ์ของครอบครัว เพื่อน ไปสู่ระบบการศึกษา และการโกงครั้งใหม่

“สิ่งที่พูดในละคร เรื่องหนึ่งมันตีความได้เยอะมากเลยครับ ผมพยายามให้ตัวละครเหล่านี้มีชีวิตขึ้นมา แล้วคนจะจับประด็นอะไรทางสังคมได้จากตัวละครนี้ผมว่าเป็นสิ่งที่สนุกที่ผมจะรอฟังนะ ผมเองก็เป็นคนดูเหมือนกัน ที่จะได้ดูสิ่งที่คนดูคิด”

เปิดตัวซีรี่ย์ ฉลาดเกมส์โกง

โดยประเด็นระบบการศึกษา ซึ่งเป็นแกนหลักของเรื่อง ผู้กำกับ เผยว่าเป็นการสะท้อนมุมหนึ่งของระบบการศึกษาไทย ของเด็กกลุ่มหนึ่ง ที่ต้องเรียน ต้องสอบ และทะเยอทะยานผลักดันชีวิตให้ไกลกว่าที่เคยอยู่ ที่ผู้ชมจะได้เข้าใจชีวิต มุมคิดตัวละครของแต่ละตัว 

“จริงๆ เป็นละครที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี เพราะเบื้องหลังการผลิตนั้น ได้ผ่านสายตาของนักแสดงวัยรุ่นที่แสดง ผมที่กำกับ และผู้ใหญ่ในบริษัท เรียกว่าหลากวัย เราสามารถเชื่อมโยงผ่านตัวละครกับสิ่งที่ต้องเจอและระบบที่เกิดขึ้น”

เปิดตัวซีรี่ย์ ฉลาดเกมส์โกง

จากจุดเริ่มต้นการโกงข้อสอบในห้องเรียน จะลุกลามบานปลาย จนกลายเป็นการโจรกรรมข้อสอบระดับประเทศ พวกเขาเหล่านี้ไม่ใช่แค่นักเรียนมัธยมแต่คือตัวแทนที่สะท้อนการโกงในทุกระดับชั้นของสังคมไทย