ไม่พบผลการค้นหา
คปภ. ส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองโรคติดเชื้อโควิด-19 แก่บุคลากรทางการแพทย์ 70,000 ฉบับ วงเงินรวม 3,500 ล้านบาท ตรวจพบเชื้อจ่ายต่อหัว 50,000 บาททันที 'อนุทิน' ลั่น เจ้าหน้าที่ทำงานเต็มและเราต้องชนะไวรัสให้ได้

นายอนุทิน ชาญวีกุล รองนายกฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มอบกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อส่งมอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งสิ้น 70,000 ฉบับ เบี้ยประกันภัย จำนวน 7ล้านบาท วงเงินความคุ้มครองรวมทั้งสิ้น จำนวน 3,500 ล้านบาท

พร้อมระบุว่าช่วงนี้ทุกคนทุกฝ่ายทำงานหนักเพื่อต่อสู้และรับมือ ซึ่งเชื่อว่าจะทอดยาวไปอีกระยะหนึ่ง ที่ผ่านมาทำทุกอย่างสุดความสามารถในการที่จะทำให้โรคนี้แพร่กระจายในประเทศไปยังประชาชนให้น้อยที่สุด ซึ่งขณะนี้ได้กลายเป็นโรคระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลกแล้ว

อย่างไรก็ตาม ระบบสาธารณสุขของประเทศไทย ยืนยันได้ว่าจนถึงวินาทีนี้ยังสามารถที่จะรับมือกับการระบาดในประเทศของเราได้อย่างเต็มที่ โดยจะเห็นได้ว่าในช่วงแรกๆ ถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่มีความเสี่ยงอันดับสอง รองจากจีนแต่ขณะนี้อยู่อันดับ 15 สำหรับประเด็นแรงงานไทยผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ หรือ ผีน้อย ซึ่งต้องรับมือจำนวนนับหมื่นนับแสน อย่างไรก็ตาม ก็เป็นหน้าที่ที่รัฐบาลต้องรับมือ นายกรัฐมนตรีก็สั่งว่าเรื่องอื่นเป็นเรื่องรอง ปรับครม. ไม่ต้องพูดถึง แต่จะใช้เวลาในการช่วยแก้ไขปัญหาให้มากที่สุด

โดยนายกรัฐมนตรีเองลงมามอบนโยบายในทางปฏิบัติ มาคลุกคลีกับปัญหานี้ด้วยตัวเอง นายอนุทิน ขอบคุณ คปภ. และถือว่า สิ่งที่ส่งต่อในครั้งนี้ถือเป็นขวัญกำลังใจ ที่ทำให้เห็นว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน ตอนนี้ เราบูรณาการกันทุกภาคส่วน ขอให้ทุกคนสบายใจว่าเราจะทำให้ดีที่สุด เราจะต้องชนะให้ได้ สำหรับกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครอง จะให้ความคุ้มครองบุคลากรทางการแพทย์ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมีระยะเวลาความคุ้มครองตั้งแต่วันที่แจ้งรายชื่อ ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 กรณีเจ็บป่วยด้วยโรคติดเชื้อโควิด-19 บริษัทจะจ่ายให้ผู้รับประกันภัยตามความคุ้มครองทันทีที่ตรวจพบ จำนวน 50,000 บาทต่อคน

อ่านเพิ่มเติม