ไม่พบผลการค้นหา
กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจค้นบ้านต้องสงสัย พบยาเค 5.2 กิโลกรัม พร้อมควบคุมตัว 'ปริศนา พรายแสง' หรือ ปุ๊กกี้ อดีตนักร้องวัยรุ่น กับแฟนหนุ่มและชาวต่างชาติอีก 1 คน โดยมีของกลางอื่นจำนวนมาก เบื้องต้น ปุ๊กกี้ ยอมรับผิด จัดหายาเสพติด ด้านตำรวจเตรียมขยายผลต่อ

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ร่วมกับ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. และ นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 3 ราย

โดยเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) นำกำลังชุดปฏิบัติการ AITF ประกอบด้วย บก.ปส.3, บช.ปส. (นปส.สุวรรณภูมิ) และส่วนสืบสวนปราบปราม 3 สำนักสืบสวนปราบปราม เข้าทำการจับกุมตัว 3 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย ผู้ต้องหาชาวไต้หวัน อายุ 28 ปี ซึ่งมีหน้าที่สั่งการและจัดลำเลียงผ่านบริษัทพัสดุ ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ ห้อง 318 โรงแรมโกลด์ แอร์พอร์ต สวีท ซ.แขวงลาดกระบัง เขต ลาดกระบัง กทม. พร้อมคีตามีน น้ำหนักรวม 5,170 กรัม บรรจุอยู่ในถุงใส ซุกซ่อนอยู่ในที่เขี่ยบุหรี่ 39 ชิ้น ใส่กล่องกระดาษ จากนั้นจึงขยายผลต่อจับกุม 2 ผู้ต้องหาชาวไทย คือ น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปริศนา พรายแสง หรือที่รู้จักกันในชื่อ ปุ๊กกี้ ชาลาล่า อดีตนักร้องชื่อดัง และ นายชลวิทย์ คีตะตระกูล สามี

ภายหลังเข้าตรวจพบของกลางในที่เกิดเหตุที่พบภายในบ้านเลขที่ 18/118 หมู่บ้านเดอะเทอเรส ซ.รามอินทรา 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ประกอบด้วย ไอซ์ 98.3 กรัม, ยาบ้า 8 เม็ด, ยาอี 10 เม็ด, คีตามีน 4 กรัม, กัญชาแห้ง 40 กรัม และสารเคมีหลายชนิด พร้อมกับอุปกรณ์ที่เชื่อว่าใช้ผลิตยาเสพติด ซึ่งปุ๊กกี้ และ สามี ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยรับมาจากย่านโชคชัย 4 และมาบรรจุที่บ้านรามอินทรา

และยังตรวจพบปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ ปุ๊กกี้และสามี มีผลเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า สามีเคยต้องคดียาเสพติด และจำคุกเมื่อปี 2549 ด้วย

ด้าน พ.ต.ท.สุริยา สิงห์กมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า จากการพูดคุยซักประวัติ ปุ๊กกี้ ยอมรับว่า ตัดสินใจผิดพลาดและทำอย่างนี้มาหลายปี คือมีการเสพยาเสพติดและรับรู้การการะทำของสามีเพราะอยู่ด้วยกัน เท่าที่ได้รับข้อมูลทั้ง 2 คน จะรับจ้างครั้งละประมาณหลักแสน แต่ทำเป็นอาชีพหลักนานเป็นปี ตั้งแต่ในจัดหายาเสพติดมาดำเนินการ ซุกซ่อนใส่ในฐานก้นที่เขี่ยบุหรี่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กำลังเร่งขยายผลผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ ซึ่งยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศไทย

โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจะมีเวลา 48 ชั่วโมงหลังจากรับคดีต่อมาจาก สำนักงาน ป.ป.ส. โดยจะให้ พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนอย่างละเอียด ถึงพฤติการณ์และที่มาของยาเสพติดทั้งหมด และควบคุมตัวไว้ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหาของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตามระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ ยังไม่ทราบรายละเอียดการสอบสวนสืบสวนของ สำนักงาน ป.ป.ส.ว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การว่าอย่างไรบ้าง คงต้องรอการนำส่งข้อมูลการสืบสวนสอบสวน มาประกอบกับการสอบปากคำของ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดอีกครั้งหนึ่ง จึงจะสามารถให้ข้อมูลได้

สำหรับข้อหาในเบื้องต้นขณะนี้คือ ครอบครองยาเสพติดที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท และจะมีการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากพบพยานหลักฐานที่เข้าข่ายความผิดในข้อหาความผิดอื่นๆ ส่วน คดีนี้จะมีดาราชายหรือหญิงรายใดมาเกี่ยวข้อง กับเครือข่ายยาเสพติดของปุ๊กกี้หรือไม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ต้องรอการสอบปากคำก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: