ไม่พบผลการค้นหา
พรรคพลังประชารัฐ ประกาศยืนยันสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปในรัฐบาลชุดใหม่

ที่กระทรวงการคลัง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวถึงเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ได้ประสานกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพปชร. ว่าควรเสนอรายชื่อนายกฯ เพียงชื่อเดียว คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการเลือกผู้นำ

"ผมและคนอื่นคอยช่วยเหลือท่านอยู่แล้วทั้งโดยตรงและโดยอ้อม เพราะฉะนั้นเราก็ควรเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ชื่อเดียว เพื่อให้ชัดเจน หวังอย่างยิ่งว่าจะเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเชิงนโยบาย เเละเกิดผลในทางปฏิบัติ จนเเข่งขันกับต่างประเทศได้ ไม่ใช่เข้ามาสร้างความฝันลมๆ เเล้งๆ นี่คือคำตอบของผม ชัดเจนไหม" นายสมคิดกล่าว 

เวลาต่อมา นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนระบุว่า ในสถานการณ์ให้ประเทศเดินไปข้างหน้าสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่นี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการแสดงเจตนารมณ์ของผมที่อยากเห็นการบริหารชาติบ้านเมืองโดยเฉพาะการขับเคลื่อนนโยบายในทุกๆด้านให้มีความต่อเนื่อง ราบรื่นสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติที่วางไว้ ดังนั้นผมขอใช้โอกาสนี้ประกาศสนับสนุนให้เสนอท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นตัวแทนของพรรคเพียงรายชื่อเดียวในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :