ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มแรงงานปฏิวัติออกแถลงการณ์ ประณามการใช้ความรุนแรงของกลุ่มบุคคลต่อผู้ปราศรัยบนเวทีอภิปรายเรื่อง 'งบประมาณสถาบัน' ชี้เป็นสิทธิที่ทุกคนสามารถพูดได้ในที่สาธารณะ

กลุ่มแรงงานปฏิวัติ ออกแถลงการณ์ต่อกรณีเกิดความวุ่นวายที่งานชุมนุมสมัชชาแรงงานแห่งชาติ โดยสืบเนื่องจากมีบุคคลนิรนามขึ้นเวทีปราศรัยบนเวทีสมัชชาแรงงานแห่งชาติ และได้พยายามใช้ความรุนแรงต่อ 'จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์' ตัวแทนจากสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ขณะกำลังปราศรัยเกี่ยวกับ 'ความเหลื่อมล้ำของงบประมาณที่สถาบันกษัตริย์ใช้กับสภาพเศรษฐกิจของประเทศ' ก่อนที่ผู้ร่วมฟังปราศรัยจะขับไล่บุคคลนั้นออกจากที่ชุมนุม

และต่อมาได้สืบทราบว่า มีอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 6 สมุทรปราการ ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ในการให้การ์ดเข้ามาดูแลพื้นที่ ไม่ให้มีการชูป้ายหรือปราศรัยเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสถาบันกษัตริย์ ซึ่งการกระทำเช่นนี้เป็นการทำโดยพลการไม่ได้รับความเห็นชอบจากผู้จัดงานแต่อย่างใด และผิดวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

กลุ่มแรงงานปฏิวัติในฐานะผู้ประสาน ยืนยันการต่อต้านการคุกคามประชาชนทุกรูปแบบ การอภิปรายถึงสถาบันกษัตริย์ในที่สาธารณะเป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้ การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์คือหัวใจสำคัญต่อการปฏิรูปประชาธิปไตย และการสร้างรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า เพื่อนำไปสู่สังคมที่เท่าเทียม จึงขอประณาม บุคคลที่กระทำการดังกล่าวไปโดยพลการ รวมถึงวิธีการคิดและการพยายามในการลดเพดานในการต่อสู้ทางการเมือง ด้วยการคุกคามผู้กล้าแสดงออกทางการเมือง หรือการสร้างความร่วมมือกับฝ่ายความมั่นคงเพื่อกำหนดกรอบการต่อสู้ของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง