ไม่พบผลการค้นหา
"วราวุธ"​ ยืนยันคดี​ ปารีณา​ ไม่ชะลอหรือยกเว้น​ ยืนยันดำเนินการตามขั้นตอนและกฎหมาย​ เผยอธิบดีกรมป่าไม้ให้ข้อมูลกฤษฎีกา 2 ครั้งแล้ว โต้กระแสยุบสภา​ ขอเอาเวลาไปทำงาน​ มองทุกอย่างเป็นวัฏจักร​การเมือง

นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ กล่าวถึงความคืบหน้า​ กรณีที่ดินของ​ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์​ ส.ส.จังหวัดราชบุรี​ พรรคพลังประชารัฐ​ หรือ​ พปชร.​ ว่าทางกฤษฎีกาได้เชิญอธิบดี​กรมป่าไม้​ ไปให้ข้อมูลเป็นครั้งที่​ 2​ และคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้​ ยืนยัน ทันทีที่ออกมาจะมีการดำเนินการตามกฎหมายไม่มีการชะลอหรือยกเว้นใดๆ ขอให้ประชาชนวางใจ​ เพราะกฎหมายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบังคับใช้กับทุกคนไม่เลือกปฏิบัติ

อีกทั้ง ตนเองได้ขอความร่วมมือให้กฤษฎีกาดำเนินการอย่างเร็วที่สุด​ เนื่องจากเป็นประเด็น ที่เป็นที่จับตาของทุกคน

ส่วนกระแสข่าวการยุบสภาเพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน​ นายวราวุธ​ ในฐานะประธาน​ยุทธศาสตร์​พรรคชาติไทยพัฒนา​ ส่วนตัวยังไม่ทราบถึงกระแสดังกล่าว​ และพรรค​ไม่ได้​สนใจข่าวลือ แต่เดินหน้าทำตามนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่รับผิดชอบอยู่​ หากกังวลแต่เรื่องยุบสภาหรือปรับคณะรัฐมนตรี แต่ละคนคงไม่มีกะจิตกะใจจะทำงาน​ จึงไม่ขอนำมาเป็นประเด็น​

สำหรับสถานการณ์การเมืองขณะนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้​ เช่นเดียวกับกรณีของนายกรณ์ จาติกวณิช ที่ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์​ ดังนั้นจะยุบสภาหรือไม่ เป็นวัฏจักรทางการเมืองขอให้มองเป็นเรื่องปกติ​ ส่วนการที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพร้อมจะยกมือสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่นั้น นายวราวุธระบุเพียงสั้นๆ ว่าเราทำงานกันเป็นทีม​