ไม่พบผลการค้นหา
"เครือเดียวกัน" ภาพสะท้อนความยิ่งใหญ่ของ 'เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์' มหาเศรษฐีอันดับ 1 เมืองไทย เจ้าของเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP

ที่แผ่ขยายอาณาจักรออกไปในหลากหลายธุรกิจ ทั้งค้าปลีก ค้าส่ง อสังหาริมทรัพย์ ยาและเวชภัณฑ์ การสื่อสาร การคมนาคม อีคอมเมิร์ซและธุรกิจดิจิทัล ภายใต้แบรนด์ต่างๆ นานา อาทิ 7-eleven, เทสโก้ โลตัส, True Corporation และ แม็คโคร เป็นต้น

เซเว่น 7-eleven LotusGoFresh

ที่ผ่านมาความเคลื่อนไหวของ CP นั้นเป็น Talk of the Town อยู่เสมอ

โดยเมื่อปี 2563 เจ้าสัวธนินท์ ได้เขย่าแวดวงค้าปลีกไป เมื่อตัดสินใจทุ่มเงินกว่า 3 แสนล้านบาท ซื้อ ‘เทสโก้ โลตัส’ กลับมาสู่อ้อมอก ภายหลังขายออกไปในช่วงวิกฤตต้มยำกุ้งปี 2540

เซเว่น 7-eleven LotusGoFresh

ขณะที่เมื่อท้ายปี 2564 CP ได้สร้างความฮือฮาอีกครั้งให้กับวงการโทรคมนาคมไทย ด้วยการประกาศว่า ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ตัดสินใจดำเนินการควบรวมกับ "ดีแทค" เดินหน้าไปสู่การเป็นบริษัทเทคโนโลยี หรือ Technology Company ที่สามารถแข่งขันได้ในโลกธุรกิจที่เข้มข้น ท่ามกลางคำถามและเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมต่อการผูกขาดหรือมีอำนาจเหนือตลาด

แม่ทัพใหญ่เครือ CP ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารฟอร์บส ไทยแลนด์ ฉบับล่าสุดเดือน มี.ค. 2564 ว่า

"สิ่งที่ภูมิใจมากที่สุดคือ หลังรับช่วงต่อจากคุณพ่อแล้ว ต่อยอดมาจนถึง 100 ปียังไม่พอ เราได้ขยายไปถึงอเมริกา รัสเซีย โปแลนด์ อาเซียน เอเชีย และจีนได้อย่างมั่นคง"

(อ่านบทความเพิ่มเติม รัฐประหารยุคใหม่ : ไม่เน้นถือปืน เน้นกินรวบกิจการ)

เซเว่น 7-eleven LotusGoFreshเซเว่น 7-eleven LotusGoFreshเซเว่น 7-eleven LotusGoFreshเซเว่น 7-eleven LotusGoFreshเซเว่น 7-eleven LotusGoFresh