ไม่พบผลการค้นหา
ตูน บอดี้สแลม นำผู้ร่วมกิจกรรมวิ่ง "ก้าวคนละก้าว" ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคอีสาน เริ่มออกวิ่งจากบริเวณหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาว เน้นรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย โดยก่อนวิ่งมียอดบริจาคแล้วเกือบ 15 ล้านบาท

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (15 มิ.ย.) ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย มูลนิธิก้าวคนละก้าว โดยนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ร่วมกับจังหวัดหนองคาย ได้จัดให้มีกิจกรรมวิ่ง "ก้าวคนละก้าว" ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งก่อนเริ่มวิ่งได้มีการตามด้วยการเปิด VTR โครงการ “ก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ” มีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวต้อนรับ จากนั้นผู้สนับสนุนมอบเงินบริจาค ถ่ายภาพร่วมกัน และได้เริ่มวิ่งในเวลา 05.23 น. ซึ่งก่อนทำการวิ่งมียอดเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าวภาคอีสานแล้วเกือบ 15 ล้านบาท และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งครั้งนี้กว่า 1,000 คน

การวิ่งเริ่มวิ่งจากหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 ไปตามถนนมิตรภาพ โดย ตูน บอดี้สแลม, ก้อย รัชวิน, ทนงศักดิ์ ศุภการ, ต๊ะ ภิภู ได้นำวิ่งไปจนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.อัศวรรณ หนองคาย ระยะทาง 10 กิโลเมตร ก่อนจะเปลี่ยนผลัดเซตที่ 1 ให้กับ โดม ปกรณ์ ลัม เป็นผู้นำทีมวิ่ง ส่วนเซต 2 จะเป็นดีเจพุฒ กับ จุ๋ย วรัทยา เป็นผู้นำทีมวิ่งต่อไปจนถึงเขตจังหวัดอุดรธานี ระหว่างทางมีชาวหนองคาย มารอริมทางมอบเงินบริจาคและส่งเสียงเชียร์เป็นกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก

ตูน ได้กล่าวถึงเป้าหมายของยอดเงินที่วิ่งในครั้งนี้ว่า ต้องการเพียงคนละ 10 บาทจากคนไทยทุกคน แล้วจะทำให้รู้ว่าเงิน 10 บาทที่หลายคนมองว่าไม่มีค่า แต่เมื่อนำมารวมกันจากคนไทยหลายล้านคนแล้ว ก็จะมีค่ามหาศาล เปรียบเสมือนพลังเล็กๆ ที่รวมกันแล้วกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ ในการวิ่งครั้งนี้สิ่งสำคัญไม่ใช่การรับบริจาคเงิน แต่จะเน้นรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายกันให้มากๆ เพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย และไม่ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ให้โรงพยาบาลรักษาคนที่เจ็บป่วยจำเป็นจริงๆ เท่านั้น และการวิ่งครั้งนี้ตนไม่ได้วิ่งคนเดียว มีดารา นักร้อง และนักแสดง มาร่วมวิ่งหลายเพื่อส่งต่อผลัดจนถึงจุดหมาย

สำหรับกิจกรรมวิ่ง "ก้าวคนละก้าว" ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ที่จะมีขึ้นครั้งนี้ เป็นกิจกรรมวิ่งการกุศล ครั้งที่ 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 – 16 มิ.ย. 2562 โดยเริ่มต้นวิ่งจากจังหวัดหนองคายไปสิ้นสุดที่จังหวัดขอนแก่น ระยะทางรวม 175 กิโลเมตร มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ ร่วมบริจาคเพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน และเพื่อพัฒนาศักยภาพการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลจังหวัด ซึ่งครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ตลอดจนรณรงค์ให้คนไทยให้คนไทย หันมาดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย 1 คน 1 กิจกรรม

ซึ่งรายได้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะมอบให้กับโรงพยาบาล 8 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลขอนแก่น 2 จ.ขอนแก่น, โรงพยาบาลพล จ.ขอนแก่น, โรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี,โรงพยาบาลหนองหาน จ.อุดรธานี, โรงพยาบาลสระใคร จ.หนองคาย, โรงพยาบาลสังคม จ.หนองคาย, โรงพยาบาลนาวัง เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.หนองบัวลำภู และโรงพยาบาลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ

ภาพ : เฟซบุ๊ก/ก้าว