ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ดีอีเอส ยืนยันรอบคอบ สั่งระงับการเข้าถึง Pornhub เหตุโพสต์คลิปลามกละเมิดสิทธิมนุษยชน แอบถ่ายเด็กและเยาวชน ไม่กลัวทัวร์ลง ย้ำไม่ได้เลือกปฏิบัติ พร้อมสั่งปิดเว็บไซต์พนันกว่า 2 พันเว็บไซต์

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนทัวร์ลงเฟซบุ๊กของตน จากการสั่งให้ระบบอินเทอร์เน็ตและมือถือทุกค่ายระงับการเข้าถึง Pornhub เว็บไซต์หนังโป๊ชื่อดัง โดยย้ำว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บลามกอนาจาร ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนมาเป็นจำนวนมาก จึงต้องดำเนินการเพื่อความถูกต้อง ขณะที่ในมุมมองด้านสิทธิมนุษยชน ได้รับการร้องเรียนเช่นกันว่ามีการเผยแพร่คลิปลามก ซึ่งมีภาพของเด็ก เยาวชนนักเรียน และสตรีในลักษณะของการแอบถ่ายโดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม จึงถือเป็นการละเมิดสิทธิของผู้อื่น เชื่อว่าคนเป็นผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน รวมถึงผู้ที่ตกเป็นผู้เสียหายและถูกนำไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ดังกล่าวจะเข้าใจความรู้สึกดี ดังนั้นหากจะมีการนำทัวร์มาลงในเฟซบุ๊กของตนเป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้และเป็นสิทธิของแต่ละบุคคล แต่อยากให้เข้าใจถึงการทำงานของรัฐบาลด้วย

รมว.ดีอีเอสย้ำว่าการดำเนินการดังกล่าวไม่ได้กลั่นแกล้งหรือเลือกปฏิบัติ เพราะที่ผ่านมารัฐบาลได้ดำเนินการปิดเว็บไซต์ลามกอนาจารมากกว่า 100 เว็บไซต์แล้ว และเรื่องที่เกิดขึ้นรัฐบาลปฏิบัติตามคำสั่งของศาล

พุุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า ไม่เพียงแต่เว็บไซต์ลามกอนาจารที่ผ่านมาเว็บที่เกี่ยวข้องกับการพนันถูกสั่งปิดดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย โดยในช่วง 2 เดือนรัฐบาลได้ดำเนินการปิดไปแล้วกว่า 2,200 เว็บไซต์มูลค่าความเสียหายกว่าหมื่นล้านบาท