ไม่พบผลการค้นหา
'ฟอร์บส์' ชี้ 'ริฮานนา' เป็นนักร้องสาวที่รวยที่สุดในโลก มูลค่าทรัพย์สินกว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมาจากธุรกิจตระกูล 'เฟนตี้' มากกว่า 'การร้องเพลง'

'โรบิน รีแอนนา เฟนตี้' หรือ 'ริฮานนา' นักร้องสาวชื่อดัง วัย 31 ปี ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส์ให้เป็นนักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 18,000 ล้านบาท โดยมีมูลค่าทรัพย์สินมากกว่า มาดอนน่า, เซลีน ดิออน และบียอนเซ่ ที่มีทรัพย์สิน 570, 450 และ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามลำดับ หรือประมาณ 17,000, 14,000 และ 12,000 ตามลำดับ ขณะที่ฝั่งนักร้องชายนั้น เจซี กลายเป็นแรปเปอร์คนแรกที่มีมูลค่าทรัพย์สินแตะตัวเลขเก้าหลัก

แม้ 'ริฮานนา' จะมีเพลงฮิตออกมาหลายเพลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ แต่ที่มาของความมั่งคั่งของเธอนั้นมาจากการทำธุรกิจตระกูลแฟชั่น 'เฟนตี้' อย่างจริงจังในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาของเธอ 


รีแอนนา


"เงินมันก็แค่เกิดขึ้นระหว่างทาง ฉันทำสิ่งที่ฉันทำเพราะฉันหลงใหลที่จะทำมัน" รีแอนนา กล่าว


'เฟนตี้' ธุรกิจของ 'ริฮานนา'

ริฮานนา ร่วมทำธุรกิจกับ แอลวีเอ็มเอช LVMH (Moët Hennessy-Louis Vuitton) บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลก ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์อย่าง หลุยส์ วิตตอง เฟนดิ และ บุลการี ในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง เฟนตี้บิวตี้ ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2560 และทำรายได้ถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,100 ล้านบาท ภายในเวลาเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น 


เฟนตี้

แม้ว่าการตลาดในปัจจุบันจะเอื้อให้นักร้องหรือเซเลบริตี้ที่มีผู้ติดตามในสื่อโซเชียลมีเดียสามารถทำการตลาดได้ในราคาถูก จนส่งให้หลายแบรนด์รวยขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แต่ เฟนตี้บิวตี้ ไม่ได้เลือกที่จะดำเนินการตลาดผ่านผู้ติดตามในอินสตาแกรมของริฮานนากว่า 71 ล้านบัญชีเท่านั้น แต่เลือกที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้บริโภค ทำให้ 'เฟนตี้บิวตี้' กลายเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่ได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่เป็นแค่งานอดิเรกอีกอย่างหนึ่งของคนดัง

เฟนตี้บิวตี้สร้างรายรับกว่า 570 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 17,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา หลังจากดำเนินธุรกิจมาได้เพียง 15 เดือนเท่านั้น โดยมูลค่าของแบรนด์มีมากถึง 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 94,000 ล้านบาท โดยนิตยสารฟอร์บส์ประเมินว่ารายได้ราวร้อยละ 50 จะตกเป็นของแอลวีเอ็มเอช ขณะที่ร้อยละ 15 จะเป็นของรีแอนนา

นักร้องสาวชาวบาร์เบโดส เผชิญความยากลำบากหลายอย่างในชีวิตของเธอ ทั้งการถูกทำร้ายจากพ่อที่ติดเหล้าและข่าวดังในปี 2552 ที่เธอถูก คริส บราวน์ แฟนหนุ่มในขณะนั้นทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตาม ริฮานนามีความเข้มแข็งพอที่จะเผชิญหน้ากับทุกความยากลำบากและกลับมายืนหยัดอีกครั้ง


รีแอนนา

นอกจากเธอจะเปิดตัวเครื่องสำอางที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เธอยังเปิดแบรนด์ชุดชั้นในที่มีชื่อว่า 'ซาเวจ เอ็กซ์ เฟนตี้' ที่เดินตามรอยแนวคิดการตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้บริโภค และในเดือนปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เธอยังได้เปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้าที่มีชื่อว่า 'เฟนตี้' 

เป็นที่ชัดเจนว่าความพยายามของเธอทำให้เธอได้มายืนอยู่ในจุดนี้ เด็กสาวจากบาร์เบโดสที่ชื่นชอบการร้องเพลง ได้รับโอกาสจากเจซี จนกลายมาเป็นนักร้องชื่อดัง พร้อมข้ามมาทำธุรกิจที่ไม่ทิ้งผู้บริโภคผิวสีใดหรือหุ่นแบบใดไว้ข้างหลัง

การร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จในธุรกิจเฟนตี้ของรีแอนนาเป็นสิ่งที่เธอควรได้รับ ซึ่งเชื่อได้ว่าแฟนคลับ 'เนวี่' พร้อมร่วมแสดงความยินดีและสนับสนุนสินค้าของเธอ แต่เหล่าเนวี่ก็คงคิดถึงเสียงร้องของเธอไม่น้อยเพราะต่างก็รอเพลงใหม่ของเธอมากว่า 3 ปีแล้ว

อ้างอิง; Forbes, CNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: