ไม่พบผลการค้นหา
"ปิยบุตร" เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กเผย ได้รับหมายเรียกพยาน ปมแถลงการณ์กรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ ด้าน "ธนาธร" คอมเมนต์ถามมีกี่คดี แข่งกันมั้ย

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมภาพหมายเรียกพยาน โดยระบุว่าวันนี้ก่อนออกไปทำงาน เห็นกระดาษเสียบอยู่ในตู้จดหมาย เมื่อหยิบมาดูปรากฏว่าเป็น “หมายเรียกพยาน” กรณีแถลงการณ์ของพรรคอนาคตใหม่กรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งตนเป็นผู้อ่านในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562 โดยเจ้าหน้าที่ให้ผมไปพบ ปอท. ในวันนี้ คือวันที่ 3 เมษายน เวลา 13.00 น.

"ผมเพิ่งได้รับหมายเรียกพยานก่อนเที่ยงวันนี้เอง ให้ผมไปพบพนักงานสอบสวนตอนบ่ายโมงวันนี้ แต่ในหมายเรียกเขียนว่าออกหมายวันที่ 27 มีนาคม ผมจึงต้องมอบหมายให้ทนายความไปแจ้งพนักงานสอบสวนขอเลื่อนนัดไปก่อน โดยคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็เพิ่งจะได้รับหมายเรียกเช่นกัน" 

นายปิยบุตร ระบุด้วยว่า หลังการเลือกตั้ง พรรคอนาคตใหม่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน 6.2 ล้านเสียง และตลอดสัปดาห์นี้ เราพยายามเรียกร้องให้ กกต. เปิดคะแนนเสียงเลือกตั้งรายหน่วย แต่ทำไปทำมา ช่วงนี้เรากลับได้ของสะสมที่ระลึกเป็น “หมายเรียก” แทน

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งได้รับหมายเรียกให้ไปรับข้อกล่าวว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ได้เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวโดยระบุว่า "ผมมีสองคดีแล้ว คุณมีเท่าไหร่ แข่งกันมั้ย?" ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจทั้งนายธนาธร และนายปิยบุตร เป็นจำนวนมาก 

3-4-2562 13-14-58.jpg