ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 จุดชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1

ช่วงค่ำวานนี้ (15 ต.ค.) เกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 จุดชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 ด่านพรมแดนถาวรแม่สอด-เมียวดี โดยมีรถยนต์เสียหาย 1 คัน มีรายงานจากฝ่ายความมั่นคงด้วยว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นคาร์บอม อีกจุดหนึ่งคือ ตลาดบุเรงนอง ลึกจากชายแดนประมาณ 1 กม. พบไฟไหม้อาคารบริเวณดังกล่าว และมีเสียงการยิงปะทะกันครู่หนึ่ง เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ 

สำหรับผู้ก่อเหตุ รายงานข่าวแจ้งว่าอาจเป็นกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทยได้เข้าตรวจสอบพื้นที่และรักษาความสงบตามแนวชายแดนเป็นที่เรียบร้อย 

ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุระเบิดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 23 เม.ย.2565 บริเวณเชิงสะพานไทย-เมียนมา ในรัฐกะเหรี่ยง ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ทำให้เกิดเกิดไฟไหม้ตัวอาคารด่าน และอาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น

ทั้งนี้ สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ถูกปิดมานานเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ต่อมาฝ่ายไทยมีการเจรจาเพื่อให้เริ่มเปิดด่านตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยหอการค้าจังหวัดตากระบุว่า ที่ผ่านมาการซื้อ-ขายสินค้าผ่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 นั้น มีเงินสะพัดจากการค้าถึงปีละ กว่า 1,000 ล้านบาท