ไม่พบผลการค้นหา
'อดีต ส.ส.เพื่อไทย' ควง 'ทนายเดชา' ฟ้องรูด 'วราวุธ' และ ปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ และ 'ศักดิ์ดา' อดีตอธิบดีกรมน้ำบาดาล ทำรายงานเท็จ กล่าวหาตบทรัพย์ 10 ล้านบาท

วันที่ 9 มิ.ย. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลาง ตลิ่งชัน อนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ พร้อมด้วย เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เดินทางเข้ายื่นฟ้องเอาผิด ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ ว่าที่ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล จตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ วราวุธ ศิลปอาชา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

อนุรักษ์ ระบุว่า บุคคลทั้ง 3 ได้ร่วมกันจัดทำรายงานอันเป็นเท็จ ทำให้ตนได้รับความเสียหาย โดย ศักดิ์ดา ระบุว่า กรมทรัพยากรน้ำบาดาลไม่เคยทำงบประมาณต่ำกว่า 5 แสนบาท ซึ่งไม่เป็นความจริง อีกทั้ง ศักดิ์ดา ยังรายงานต่อผู้บังคับบัญชาว่า ตนไปเรียกรับทรัพย์จาก ภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ 10 ล้านบาท ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะศาลได้พิพากษาแล้ว

ขณะที่ จตุพร และ วราวุธ นั้น ก็ได้ทำหนังสือรายงานไปที่สภาฯ โดยไม่ได้เรียก ภาดล ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ทำให้ข้อกล่าวหามีน้ำหนัก และตนได้รับความเสียหาย

อนุรักษ์ ยังกล่าวถึงคดีความของศาลฎีกา ที่พิพากษาตัดสิทธิทางการเมืองของตน ว่าตนเคารพในคำพิพากษา แม้จะไม่เห็นด้วยในหลายประการ ทั้งนี้ ในวันที่ 12 มิ.ย. ตนจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ่อน้ำบาดาลใน จ.มุกดาหาร ที่ก่อสร้างผิดไปจากแบบแปลน ส่อว่าจะมีการทุจริต ในสมัยที่ ศักดิ์ดา ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลด้วย

ด้าน เดชา เผยว่า การกล่าวหาว่า อนุรักษ์ เรียกรับทรัพย์ 10 ล้านบาท จาก ภาดล นั้น ไม่จริง เพราะได้เบิกความต่อศาลชัดเจนแล้ว ทำให้มีน้ำหนักมากพอที่จะฟ้องร้องเอาผิด ส่วนคดีของ อนุรักษ์ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของนักการเมือง ได้พิพากษาจำคุกแล้วก็จริง แต่คดียังไม่ถึงที่สุด และอยู่ในที่ประชุมใหญ่ของศาลฎีกา จึงไม่ถือว่าการฟ้องร้องครั้งนี้เป็นการแก้เกี้ยวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หลังจากยื่นฟ้อง ศาลได้นัดฟังคำสั่งอีกครั้งว่าจะฟ้องคดีหรือไม่ ในวันที่ 5 ก.ค. 2566 เวลา 9.30 น.