ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่องค์กรสิทธิในไทยเผย เจ้าหน้าที่ตำรวจโทรสอบถามการเคลื่อนไหวกรณีการหายตัวไปของ ‘วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์’ โดยอ้างกระทบความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา

นายสุณัย ผาสุก เจ้าหน้าที่ Human Right Watch ประเทศไทยโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เจ้าหน้าที่สันติบาลถูกสั่งให้มาติดตามการเคลื่อนไหวขององค์การสิทธิฯในกรณีนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองชาวไทยที่ถูกอุ้มไปขณะที่ลี้ภัยอยู่ในกัมพูชาเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้นายสุณัยระบุว่า เจ้าหน้าที่สันติบาลกล่าวว่ากรณีดังกล่าวกระทบความสัมพันธ์ระหว่างไทย - กัมพูชา

อย่างไรก็ตามทาง ‘วอยซ์ออนไลน์’ยังไม่สามารถติดต่อนายสุณัย เพื่อสอบถามประเด็นดังกล่าวเพิ่มเติมได้

ทางด้านเจ้าหน้าที่องค์กรสิทธิฯแห่งหนึ่งในไทยยอมรับกับ ‘วอยซ์ออนไลน์’ ในกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยโทรศัพท์สอบถามถึงการเคลื่อนไหวกรณีนายวันเฉลิมว่า มีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ทางองค์กรฯถูกทางเจ้าหน้าที่สันติบาลสอบถามถึงการเคลื่อนไหวเรื่องกรณีการหายตัวไปของนายวันเฉลิม โดยมีสอบถามว่าทางองค์กรฯจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไปถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางองค์กรได้ออกแถลงการณ์ในการอุ้มหายตัวไปของนายวันเฉลิมในกัมพูชาเท่านั้น

สำหรับ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 37 ปี ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่พักอาศัยอยู่ประเทศกัมพูชา ถูกอุ้มหายตัวไปจากบริเวณหน้าคอนโดมิเนียม ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อเวลา 17.54 น. วันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะเดินลงมาซื้อลูกชิ้นหน้าคอนโดฯ ทั้งนี้น.ส.สินันตา สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวของนายวันเฉลิมหรือต้าร์ กล่าวกับ 'วอยซ์ออนไลน์' ว่า ตนเป็นคนที่พูดคุยกับนายวันเฉลิมคนสุดท้าย ซึ่งเสียงที่ได้ยินคือ "โอ๊ย หายใจไม่ออก" อยู่เป็นระยะตลอด 30 นาที แทรกด้วยเสียงของผู้ชาย 4-5 คน พูดภาษากัมพูชา ก่อนสายจะตัดไป และติดต่อไม่ได้อีกเลยทุกช่องทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง