ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เป็นประธานเปิดโรงงานผลิตหน่วยเก็บพลังงานด้วยเทคโนโลยี semi-solid ลั่นไม่หยุดยั้งทำประโยชน์กับคนไทย ขณะที่ระหว่างถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า มีคนเข้ามาแสดงความเห็นให้กำลังใจ-ไล่ลาออก

วันที่ 19 ก.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย สุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงาน Factory Grand Opening โรงงานผลิตหน่วยการเก็บพลังงานต้นแบบ ด้วยเทคโนโลยี semi solid แห่งแรกในภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมี ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานกรรมการบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซิเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวรายงาน

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การเปิดโรงงานผลิตหน่วยเก็บพลังงานเทคโนโลยี semi solid ในวันนี้ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม โลคาบอนโซไว ด้วยกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกพลังงาน จากเดิมเป็นการใช้พลังงานจากฟอสซิลไปสู่พลังงานธรรมชาติ ทั้งพลังงานโซล่าเซลล์ พลังงานลม และพลังงานน้ำ สิ่งที่ผ่านมาก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาโดยตลอดโดยตั้งเป้าหมายการลด การปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ สอดรับทิศทางพลังงานของโลก ทั้งในปัจจุบันและอนาคต 

โดยหลังจากนี้จะมีการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการเข้าถึง ได้รับความนิยม คือ เรื่องราคาและการเข้าถึงที่ง่าย รวมไปถึงจะต้องมีการพัฒนาส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งถือได้ว่า เป็นสิ่งที่รัฐบาลกำหนดให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเป็นอุตสาหกรรมเป้าหมาย และการเปิดโครงการในวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย โดยแต่เดิมไทยเป็นฐานการผลิตหลักของยานยนต์อุตสาหกรรม และตนเชื่อมั่นว่า การเชื่อมโยงกันระหว่างภาครัฐและเอกชนจะสามารถสร้างขีดความสามารถให้ไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญ ของระบบยานยนต์ไฟฟ้า 

โดยนายกรัฐมนตรียังกล่าวในช่วงท้ายอีกว่า สิ่งที่ทำในวันนี้ เป็นการทำงานเพื่อปัจจุบันและอนาคต รัฐบาลและภาคเอกชนจะต้องไม่หยุดยั้งเพื่อการทำสิ่งดีดีให้กับประเทศไทย แม้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 ประเทศไทยจะต้องเดินหน้าไป เป็นประเทศที่มีรายได้เพียงพอและรายได้สูงขึ้นที่เกิดจากนวัตกรรมใหม่ที่เกิดขึ้น พร้อมกับยืนยันว่าตนจะ ไม่หยุดยั้งที่จะทำอะไรเพื่อให้เกิดประโยชน์กับคนไทย ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ประยุทธ์ สุพัฒนพงษ์ D42-8EA2-3F506CF2A425.jpegประยุทธ์ FAAA-499A-A4C8-90EAE52C059C.jpeg


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเปิดงานครั้งนี้ มีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ผ่านเพจ 'ไทยคู่ฟ้า' โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดงาน มีประชาชนที่ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความเห็นให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี อาทิ "รักท่านนายกฯครับ สู้ๆ นะครับ กระผมขอเป็นกำลังใจให้ท่านนายกฯ" "สู้ๆ นะคะลุงเราจะสู้ไปด้วยกัน" "ให้กำลังใจนายกฯค่ะ"

ขณะเดียวกันยังบางรายก็เรียกร้องให้ลาออก และขอให้อ่านความเห็นบ้าง อาทิ "ลาออกได้ไหม"

"ถ้าหาวัคซีนดีๆมาตั้งนานประชาชนคงไม่ตายรายวันแบบนี้"

"ขนาดนี้แล้วยังมีคนอวยอยู่หรอ"

ส่วนการรายงานยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในวันที่ 19 ก.ค. 2564 ยังคงมีผู้ป่วยรายใหม่ในหลักหมื่นยอดสูงที่สุุด จำนวน 11,784 ราย

ขณะที่ในเวลา 11.30 น. นายกรัฐมนตรีเรียก พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเข้ารายงานความคืบหน้าโครงการสมุยพลัสโมเดล โดยมีอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรีฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาธร ประธานคณะกรรมการจัดสรรวัคซีนและที่ปรึกษาศบค. คาดว่าจะมีการหารือเรื่องการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง