ไม่พบผลการค้นหา
พรรคไทยรักษาชาติ เสนอชื่อ "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี" เป็นแคนดิเดตนายกฯ

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมแกนนำพรรค เดินทางมายื่นรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ทษช. โดยมีเพียงรายชื่อเดียวคือ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เนื่องจากคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นว่าพระองค์ทรงมีความรู้ความสามารถ และมีบุคลิกที่ทันสมัยสอดคล้องกับแนวคิดของพรรคที่ต้องก้าวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก อีกทั้งท่านยังทำงานเพื่อสังคมมาตลอด เช่น โครงการ To be Number One เพื่อจูงใจให้เยาวชนไทยห่างไกลยาเสพติดและเป็นผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมาตลอด 10 ปีทำให้เห็นความเดือดร้อนของประชาชนและประเทศชาติ




ทษช-นายกรัฐมนตรี-แคนดิเดต

โดยก่อนหน้านี้คณะกรรมการบริหารพรรคได้เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีมา 6 คน และลงคะแนนเลือกผู้ที่เหมาะสมที่สุด คือ ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทางพรรคจึงได้ติดต่อประสาน และพระองค์มีพระเมตตา ตอบรับและยินยอมให้สภาผู้แทนราษฎรเห็นชอบให้พระองค์เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งพระองค์ทรงให้เกียรติพรรค ทษช. และมีพระประสงค์ที่จะสร้างความเจริญให้กับประเทศ และความอยู่ดีกินดีให้กับประชาชนด้วยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม เพื่อให้ประเทศชาติทันสมัย ยิ่งไปกว่านั้นคือการสร้างสามัคคีความปรองดองให้กับคนในชาติ นโยบายต่างๆ ของทูลกระหม่อมหญิงฯ พรรค ทษช. จะน้อมรับมาปฏิบัติอย่างเต็มกำลังความสามารถ 

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ร.ท.ปรีชาพล ปฏิเสธตอบ เนื่องจากไม่เหมาะสมที่จะพูดแทนพระองค์ ส่วนหลังจากนี้พระองค์จะมีส่วนร่วมให้การหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่ ทางพรรคจะต้องทูลถามพระองค์ก่อน และหากมีพระเมตตา พรรคจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการตามรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่การตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เพราะทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ให้ประชาชนใช้สิทธิในการเลือกตั้ง และไม่คิดว่ามีความได้เปรียบเสียเปรียบกว่าพรรคอื่น อยู่ที่ประชาชนเป็นคนตัดสิน เนื่องจากทุกพรรคสามารถเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ได้ตามรัฐธรรมนูญ

“ผมว่าตรงนี้มันเป็นไปตามกระบวนการตามรัฐธรรมนูญทุกประการ ถ้าบอกว่ารัฐบาลแห่งชาติอาจจะยังคงไม่ใช่ คงจะเป็นเรื่องของเราเข้าสู่กระบวนการการเลือกตั้งให้พี่น้องประชาชนได้ใช้สิทธิ์ใช้เสียง แล้วก็ทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่ได้ระบุไว้ทุกอย่าง”

ทั้งนี้ ร.ท.ปรีชาพล ยืนยันว่า พรรค ทษช. สนับสนุนประชาธิปไตยและจะทำทุกทางเพื่อสกัดกั้นการสืบทอดอำนาจ เพราะพวกตนเชื่อว่าประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่สวยงาม ให้สิทธิเสรีภาพแก่พี่น้องประชาชน และเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำพี่น้องประชาชนไสู่ควสมกินดีอยู่ดี 


ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน พรรคไทยรักษาชาติ _190208_0001.jpg


ทษช-แคนดิเดต-นายกรัฐมนตรี

“ชัดเจนครับ แน่นอนครับ ผมคิดว่าประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่สวยงาม ประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่สามารถให้สิทธิเสรีภาพกับพี่น้องประชาชนและที่สำคัญที่สุดก็คือประชาธิปไตยนั้นเป็นกุญแจสำคัญในการที่จะพัฒนาและนำพี่น้องประชาชนและประเทศชาติไปสู่การกินดีอยู่ดีการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาซึ่งประเทศไทยนั้นประสบพบเจอมานานแสนนาน...ทษช. มีความชัดเจนอยู่แล้วว่าเราสนับสนุนประชาธิปไตยและเราทำทุกวิถีทางในการสกัดกั้นการสืบทอดอำนาจโอเค”

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ พวกตนไม่ได้เป็นคนร่าง แต่เข้ามาเป็นผู้เล่น พวกตนทำโดยชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญทุกประการทางผู้มีอำนาจเขียนมาแบบนี้ ตนก็ยื่นตามทุกประการ และหลังจากนี้ กกต. จะพิจารณาไปตามกฎหมายและคิดว่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญทั้งสิ้น

“รัฐธรรมนูญฉบับนี้เราไม่ได้เป็นคนร่างเราเป็นผู้ที่จะต้องเข้ามาเป็นผู้เล่นในกฎหมายซึ่งเราไม่ได้เป็นคนร่างฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่เราดำเนินการก็เป็นไปตามชอบด้วยกฎหมายและชอบด้วยรัฐธรรมนูญทุกประการ พวกเราเองในฐานะฝ่ายประชาธิปไตย กฎกติกาเป็นอย่างไร เราก็พร้อมที่จะทำตามทุกอย่าง”






ทูลกระหม่อม.jpg
  • ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

ทั้งนี้ ไทยรักษาชาติ ได้มีแถลงการณ์ของพรรค ว่า พรรคไทยรักษาชาติ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับพระเมตตาจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มหิดล ในการรับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรค 

ทูลกระหม่อมฯ มีพระประสงค์ที่จะสร้างความเจริญให้กับประเทศ และความอยู่ดีกินดีให้กับประชาชนด้วยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้ในการพัฒนาเศรษงบกิจ และสังคม เพื่อให้ประเทศไทยทันสมัยมันโลกยิ่งไปกว่านั้น คือ การสร้างความสามัคคีปรองดองให้กับคนในชาติ นโยบายต่างๆ ของทูลกระหม่อมฯ พรรคไทยรักษาชาติจะน้อมรับมาปฏิบัติอย่างเต็มกำลังความสามารถ






1146482.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :