ไม่พบผลการค้นหา
‘จุรินทร์’ยืนยันว่าเห็นใจนายกฯ ที่ทำงานหนักแบกทุกปัญหา ย้ำ ปชป.จะไม่ซ้ำเติมวิกฤต ไม่พูดมาก หลังนายกฯ เปรยในวงประชุม ครม.ถึงพรรคร่วมเริ่มจะทิ้งนายกฯ

วันที่ 21 ก.ค. 2564 ที่พรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกรณีมีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เปรยกับพรรคร่วมรัฐบาลในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า “จะทิ้งผมก็ตามใจ” ว่า ก็เห็นใจนายกรัฐมนตรี เพราะท่านทำงานหนักและต้องแบกรับทุกปัญหา ซึ่งท่านก็พูดแล้วว่าขอให้ทุกฝ่ายอดทน

จุรินทร์กล่าวว่าไม่ว่าใครรวมทั้งตน จะทำงานใหญ่ก็ต้องหนักแน่น ไม่ซ้ำเติมวิกฤตและไม่โกง และขอบอกว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่พูดมาก ตรงไปตรงมา มุ่งทำหน้าที่เต็มความสามารถ แม้ไม่ได้ทำเรื่องโควิด-19 โดยตรง แต่เรื่องเศรษฐกิจส่วนหนึ่งที่อยู่ในความรับผิดชอบทุกอย่างก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเกษตรกรในเรื่องนโยบายประกันรายได้ภายใต้ วิสัยทัศน์ เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด หรือเรื่องการส่งออกที่ประสบความสำเร็จอย่างดีภายใต้วิกฤตโควิดของโลก และได้กลายเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอยู่ในปัจจุบัน เช่น เดือนพฤษภาคมก็เป็นบวกถึง 41.59% และในเดือนมิ.ย.นี้ ก็คาดว่าจะเป็นบวกด้วยตัวเลขสองหลักอีกครั้งหนึ่ง 

ส่วนคำถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังยืนยันที่จะอยู่ร่วมรัฐบาลต่อไปหรือไม่ จุรินทร์กล่าวว่าได้เคยตอบเรื่องนี้ไปแล้วจึงไม่จำเป็นต้องตอบอะไรอีก