ไม่พบผลการค้นหา
การบินไทย ยอมรับเตรียมทำแฟรนไชส์ปาท่องโก๋ในช่วงต้นปี 64 พร้อมเดินหน้าสร้างสมดุลรายได้ 50 : 50 ระหว่างครัวการบิน ธุรกิจร้านอาหารรูปแบบใหม่

สำนักข่าวไทย รายงานว่า วรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บมจ.การบินไทย ยอมรับว่าหลังจากธุรกิจการบินทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ในส่วนของการบินไทย นอกจากต้องหยุดบินแล้ว ธุรกิจครัวการบินที่เคยมีลูกค้าจากสายการบินต่างๆ มาใช้บริการผลิตอาหารเพื่อบริการผู้โดยสารบนเครื่องถึง 60 สายการบิน ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังการบินไทยเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการ ครัวการบินไม่ได้หยุดนิ่งที่จะพัฒนาศักยภาพที่มีมาสร้างรายได้ให้แก่องค์กรการบินไทย โดยมีการเปิดร้านอาหารภายใต้โครงการ 'ไม่บิน..ก็ฟินได้' ที่สำนักงานใหญ่ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเสียงตอบรับดี ทำให้ล่าสุดมีการขยายสาขาไปที่สีลม รวมทั้งทำเมนูอาหารเช้านำปาท่องโก๋ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของการบินไทย ที่ปกติเคยขายให้กับลูกค้าที่ท่าอากาศยานดอนเมืองนำมาผลิตขายเป็นอาหารเช้า ยิ่งมีเสียงตอบรับดี มีนักชิมแห่มารอซื้อตั้งแต่เช้ามืดทุกวัน

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า มีแนวคิดที่จะนำเมนูอาหารที่ได้รับการตอบรับ เช่น ปาท่องโก๋มาทำเป็นแฟรนไชส์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างวางแผนทำ line product คาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการต้นปี 2564 นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์มันม่วง ครัวซอง ก็สามารถนำมาพัฒนาต่อยอดได้เช่นเดียวกัน

ส่วนประเด็นที่มีรายงานข่าว รัฐบาลเตรียมนำร่อง เปิดให้สายการบินกลับมาบินแบบเครื่องเช่าเหมาลำ หรือ charter flight เพื่อสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวเดือนตุลาคมนี้ ยอมรับว่าเป็นข่าวดีที่ครัวการบินจะกลับมาผลิตอาหารป้อนสายการบินอีกครั้ง จากเดิมสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา คาดการณ์ว่าธุรกิจการบินจะสามารถเริ่มกลับมาทำการบินตามปกติจะใช้ระยะเวลา 5 ปี