ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ร่วมทานมื้อค่ำกับแกนนำพรรคร่วม รบ. ตั้งวงถกชื่นมื่นหาทางทำยังไงให้อยู่ครบเทอม ด้านแกนนำพรรคร่วมบอกขอจัดงานเลี้ยงกินข้าวกระชับสัมพันธ์เดือนละครั้ง ด้าน 'ประวิตร' ย้ำเลือกตั้งรอบหน้าได้ ส.ส.ไม่ต่ำ 150 เสียง ยืนยัน 'เศรษฐกิจไทย' เว้น 'ธรรมนัส' หนุนรัฐบาลแน่

เมื่อเวลา 20.29 น. วันที่ 8 มี.ค. 2565 ที่สโมสรราชพฤกษ์ แจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการร่วมรับประทานอาหารมื้อค่ำกับหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ได้เดินมาส่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล

โดยนายกรัฐมนตรี ได้โบกมือทักทายผู้สื่อข่าวพร้อมทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูจากนั้นได้เข้าไปโอบเอวและกอดส่ง พล.อ.ประวิตรขึ้นรถ ระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร เคลื่อนมาใกล้บริเวณสื่อมวลชนได้ลดกระจกลงและทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ให้กับผู้สื่อข่าวด้วย

ประวิตร อนุพงษ์ C325550AC6F.jpegประยุทธ์  ประวิตร งานเลี้ยง พรรคร่วมรัฐบาล  A6C3-A386DF8277FC.jpegประยุทธ์ ประวิตร -AF370536FFC2.jpeg

สำหรับบรรยากาศในงานเลี้ยงรับประทานอาหาร มีการเสิร์ฟอาหาร เริ่มจาก ออร์เดิร์ฟ ติ่มซำ แฮ่กึ๊น กระเพาะปลา ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว ข้าวผัด ตบท้ายขนมหวานแปะก๊วยมะพร้าวอ่อน และเครื่องดื่ม เป็นไวน์ วิสกี้

รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศในงานเลี้ยงเป็นไปอย่างอบอุ่น มีการพูดคุยเเลกเปลี่ยนการทำงานปัญหา อุปสรรค ว่าจะทำอย่างไรให้อยู่ได้ครบเทอม รวมถึงพูดคุยถึงสถานการณ์เรื่องราคาสินค้าแพง ปุ๋ยแพง น้ำมันแพง และผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เสนอว่าอยากให้มีการนัดรับประทานอาหารพูดคุยสังสรรค์แบบนี้กันบ่อยๆ เพื่อที่จะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนและกระชับความสัมพันธ์ และหากเป็นไปได้อยากให้มีการจัดพบปะสังสรรค์ทุกเดือน ซึ่งในวงรับประทานอาหารก็เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ โดยครั้งต่อไปในเดือน เม.ย.นี้

ข่าวแจ้งว่า อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจะเป็นเจ้าภาพ และเดือนถัดไปพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะมีการเชิญพรรคเล็กมาร่วมพูดคุยด้วย ด้วย 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีบอกในการรับประทานอาหารด้วยว่าต่อจากนี้ไปมีอะไรก็ให้มาพูดคุยกัน

ประยุทธ์ ประวิตร อนุทิน พรรคร่วมรัฐบาล E1A5BCD0.jpegประยุทธ์  ประวิตร 15-8775-C66BC1797838.jpegประยุทธ์ ประวิตร อนุพงษ์ จุรินทร์ อนุทิน พรรคร่วมรัฐบาล  E85280AB243C.jpegประยุทธ์ ประวิตร อนุพงษ์ จุรินทร์ อนุทิน พรรคร่วมรัฐบาล 06B7E875E.jpeg

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ความมั่นใจกับพรรคร่วมรัฐบาลว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เสียง 150 เสียงขึ้นไป และพรรคเศรษฐกิจไทยจะหนุนรัฐบาล ยกเว้นเสียงของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทยเพียงเสียงเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หลังงานเลี้ยงสังสรรค์ อนุทินและศักดิ์สยาม ชิดชอบ ได้เข้าไปหารือกันต่อภายในสโมสร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง