ไม่พบผลการค้นหา
เมื่อนึกถึงการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ๆ จากศิลปินชื่อดัง หลายคนอาจจะนึกถึงภาพการยืนรอเข้าชมเป็นเวลานาน บางคนอาจจะนึกถึงโอกาสอันน้อยนิดของการแย่งซื้อบัตร ขณะที่บางคนก็ไม่สะดวกทั้งด้านการเงิน หรือแม้กระทั่งการเดินทาง

ทว่าเทคโนโลยีการถ่ายทอดสด ‘LIVE Concert’ (ไลฟ์คอนเสิร์ต) ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของการชมคอนเสิร์ตผ่านอินเตอร์เน็ตแบบเรียลไทม์ กำลังทำให้ไลฟ์สไตล์ในการชมคอนเสิร์ตเปลี่ยนแปลงไป โดยทำให้คนที่ไม่มีโอกาสเข้าชมคอนเสิร์ต สามารถเสพบรรยากาศ และความสนุกของคอนเสิร์ต เหมือนนั่งอยู่ในฮอลล์ได้ง่าย และสะดวกมากขึ้น 

สำหรับประเทศไทย เมื่อนึกถึงเจ้าแห่งการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ต ก็เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘AIS PLAY’ (เอไอเอส เพลย์) ที่เป็นศูนย์รวมความบันเทิงคุณภาพระดับโลก ไลฟ์สตรีมมิงการแสดงสด และคลังคอนเสิร์ตสุดฮิต เปิดให้รับชมผ่านหน้าจอโทรศัพท์ หรือแท็บแล็ตทางแอปพลิเคชัน ‘AIS PLAY’ หรือผ่านเว็บไซต์บนจอคอมพิวเตอร์ และจอทีวีที่เชื่อมต่อกับกล่อง ‘AIS PLAYBOX’ (เอไอเอส เพลย์บ็อกซ์)

นอกจากนี้ เอไอเอส เพลย์ ได้ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้าน ‘Music Content’ (มิวสิกคอนเทนต์) ด้วยการส่งไลฟ์คอนเสิร์ตของศิลปินดัง ให้กรี๊ดถึงหน้าจอฟรีตลอดทั้งปี! ตามแนวคิด ‘Home of (Live) Concerts’ 

จุดเด่นของเอไอเอส เพลย์ คือการเป็นผู้ให้บริการรายแรกๆ ที่กล้ากระโดดลงมาบุกเบิกคอนเทนต์ไลฟ์คอนเสิร์ต และยังเป็นรายเดียวที่แข็งขันมุ่งมั่นกับการนำเสนอคอนเทนต์บันเทิงคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เห็นได้ชัดจากการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ต ที่เปิดให้ชมอย่างต่อเนื่อง และมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้กลายมาเป็นที่รู้จักแพร่หลาย ในฐานะผู้นำด้านการถ่ายทอดสด และคลังคอนเสิร์ตย้อนหลังอย่างถูกลิขสิทธิ์ (Live & Library Concerts)

นอกจากนี้ เอไอเอส เพลย์ ยังมอบความรู้สึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับแฟนๆ คอนเสิร์ตด้วยเทคโนโลยีการถ่ายทอดสดที่ทันสมัย ภาพคมชัด และบางคอนเสิร์ตสามารถยังเลือกชมได้แบบมัลติ-สกรีน (Multi-Screen) สูงสุด 3 มุมกล้องอีกด้วย

สำหรับเดือนกันยายนนี้ เอไอเอส เพลย์ มีถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตถึง 3 อีเว้นต์ใหญ่ๆ ให้ได้ชมกันคือ

  1. วันที่ 8 กันยายน  ‘GOT7 Fan Fest 2019 'Seven Secrets' in Bangkok’ รอบสุดท้ายจาก 7 โชว์ของ 7 หนุ่มวงก็อตเซเวน ที่คนนอกฮอลล์ก็ได้ฟินไม่แพ้คนในฮอลล์เลยทีเดียว และจะมีสเปเชียลคลิปมาให้ปลื้มกันอีกแน่นอน
  2. วันที่ 22 กันยายน สนุกกับการถ่ายทอดสดเต็มคอนเสิร์ต ‘Whitehaus # 3 Time Traveller’ พบศิลปินยกค่ายไวท์ มิวสิก (White Music) ชมพร้อมกัน 2 หน้าจอ กับศิลปินคุณภาพ เช่น เป๊ก ผลิตโชค, โอ๊ต ปราโมทย์, ป๊อป ปองกูล, แพรว คณิตกุล, วงเก็ตสึโนวา ฯลฯ โดยจะเริ่มไลฟ์ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ทางเอไอเอส เพลย์ ทุกช่องทาง และยังสามารถรับชมย้อนหลังได้อีกด้วย
  3. วันที่ 28-29 กันยายน ตอบรับกระแสความนิยมของเค-ป็อป กันอีกครั้งด้วยการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ต ‘KCON 2019 Thailand’ แบบอัดแน่น 2 วันเต็ม นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่แฟนๆ เค-ป็อปจะได้รับชมคอนเสิร์ตบรรยากาศเดียวกันกับในฮอลล์ ซึ่งเหล่าไอดอลเกาหลียกขบวนมาให้กรี๊ดสลบ หน้าจอละลายแน่นอน

นอกจากนี้ เอไอเอส เพลย์ ยังคงมุ่งมั่น พัฒนา และสรรหาคอนเท้นต์คุณภาพให้คนไทยได้รับชมอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับพัฒนารูปแบบของความบันเทิงด้านดนตรีให้เป็นอีกหนึ่งจุดแข็ง เพื่อปักธงเป็นวิดีโอแพลตฟอร์มบันเทิงในดวงใจของคนไทย และช่องทางเพื่อสนับสนุนธุรกิจให้กับพันธมิตร โดยปัจจุบันคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับดนตรี (Music Content ) ของเอไอเอส เพลย์ ประกอบด้วย ‘Live Concert’ ถ่ายทอดสดทั้งปี ตลอดแทบทุกเดือน โดยไลฟ์มาแล้วกว่า 50 อีเว้นต์ ทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังของไทย จนถึงศิลปินเกาหลี และเทศกาลดนตรีครั้งสำคัญ เช่น บิ๊กเมาน์เทนมิวสิกเฟสติวัล, นั่งเล่นมิวสิกเฟสติวัล และเทศกาลดนตรีเค-ป็อป ที่เป็นปรากฏการณ์ระดับโลกอย่างเคคอน ไทยแลนด์ (KCON) เมื่อปี 2018 เป็นต้น ตามมาด้วย ‘Library and Recorded Concert’ คลังบันทึกการแสดงสด ทั้งจากอีเว้นต์ที่ถ่ายทอดสด และการคอนเสิร์ตในอดีตจากศิลปินชื่อดังที่ทำการแสดงไปแล้ว รวมกว่า 150 รายการ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับมิวสิกคอนเทนต์ เช่น ‘Original Album’ และ ‘Exclusive Music Video’

นอกเหนือจากมิวสิกคอนเทนต์ที่กล่าวมา เอไอเอส เพลย์ ยังเสริมทัพด้วยคอนเทนต์ต่างๆ อีกมากมาย ทั้งภาพยนตร์, ซีรีส์, กีฬา, การ์ตูน และอีสปอร์ต เพื่อให้ผู้ชมคนไทยจากทั่วประเทศได้รับชมคอนเทนต์ดีๆ อย่างทั่วถึง และครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ตามทิศทางหลักของแบรนด์เอไอเอสที่เป็น ‘เครือข่ายที่เข้าใจทุกเจเนอเรชั่น’

On Being
198Article
0Video
0Blog