ไม่พบผลการค้นหา
'พิธา' นัดคุย 6 พรรคดีลตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย ไม่ให้เกิดสุญญากาศ มั่นใจราบรื่น

วันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวจากพรรคก้าวไกล ช่วงเวลาประมาณ 14.38 น. พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค เดินทางออกจากที่ทำการพรรคก้าวไกล และมุ่งหน้าไปยังร้านอาหาร เช มิลิน (Chez Milline) ย่าน ถ.สุโขทัย ซึ่งจะเป็นสถานที่หารือกันเพื่อกำหนดแนวทางการพูดคุยจับมือ จัดตั้งรัฐบาล ร่วมกับกลุ่มพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม ที่ประกอบด้วยพรรคเพื่อไทย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย รวมทั้งยังเชิญพรรคไทยสร้างไทย และ พรรคเป็นธรรม มาร่วมหารือด้วยในช่วงเวลา 16.00 น,

โดย พิธา และ พิจารณ์ เชาวพัฒนพงษ์ รองหัวหน้าพรรค ได้เดินลงมายังลานจอดรถของอาคารอนาคตใหม่ และกล่าวสั้นๆ กับสื่อมวลชนที่มาดักรออยู่ ระบุว่า สบายดี ไม่มีอะไร อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่าจะมีการประชุมภายในกับหัวหน้าพรรคที่ได้ประกาศไปแล้วว่าความชัดเจนและความเป็นเอกภาพในการทำงานของพวกเราต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร 

"เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศมาก ก็จะมีการพูดคุยกัน รวมถึงพูดคุยเรื่องความคืบหน้าของสถานการณ์ทางการเมือง รวมถึงเฉลิมฉลองผลการเลือกตั้ง และจะมีแถลงข่าววันพรุ่งนี้ ขอให้รอฟังการแถลงข่าววันพรุ่งนี้ ย้ำว่ามั่นใจว่าสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้" 

ทั้งนี้ พิธา ได้หันกลับมาโบกมือให้กับสื่อมวลชน พร้อมตอบคำถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าการพูดคุยในวันนี้จะราบรื่น ว่า "มั่นใจครับ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตัวแทนของพรรคก้าวไกลที่จะไปเจรจาพูดคุยวันนี้ นอกจาก พิธา พิจารณ์ และ ชัยธวัช แล้ว ยังมี ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ด้วย

’ก้าวไกล’ นัด 5 พรรคร่วมตั้งรัฐบาล

ต่อมาเวลา 15.24 น. พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ ปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เดินทางถึงร้านอาหารที่นัด Chez Milline ย่าน ถ.สุโขทัย

โดย พิธา กล่าวว่า ตัวเลขของตัวแทนพรรคที่เชิญมายังไม่นิ่ง แต่จะมีตัวแทนจากทั้ง 6 พรรคฝ่ายค้านเดิม ตนขออนุญาตเข้าไปดูสถานที่ด้านในร้านและเมื่อตัวแทนของแต่ละพรรคมาถึง ตนจะมายืนต้อนรับก่อนจะหารือกัน 

ซึ่ง พิธาได้ขอบคุณสื่อมวลชนที่เข้าใจ ก่อนจะเดินเข้าไปในร้านอาหาร พร้อมกับแกนนำพรรค

เวลา 15.35 น. วรวีร์ มะกูดี ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ ลำดับ 3 ได้เดินทางมาถึงร้านอาหาร

ขณะที่พรรคเสรีรวมไทย นำโดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีีวมไทย วิรัตน์ วรศสิริน นภาพร เพ็ชร์จินดา รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วย สุพันธุ์ มงคลสุธี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ์ พรรคไทยสร้างไทย แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อนุดิษฐ์ นาครทรรพ โภคิน พลกุล แกนนำพรรคเดินทางมาถึง

ขณะที่ตัวแทนพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการพรรค นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ และ ภูมิธรรม เลิศสุริย์เดช รองหัวหน้าพรรคทยอยเดินทางมาร่วมหารือ