ไม่พบผลการค้นหา
"โบว์ ณัฏฐา" โพสต์เฟซบุ๊ก ตำรวจบุกหน้าบ้านส่งหมายเรียกฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มี กกต.เป็นผู้กล่าวหา และ 'ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์และพวก' เป็นผู้ต้องหา เจ้าตัวมั่นใจไม่เคยหมิ่นประมาทใคร สิ่งที่ทำคือให้ข้อมูลเรื่องกติกาการเลือกตั้งเท่านั้น

เฟซบุ๊กโบว์ - ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวด้านประชาธิปไตย โพสต์ข้อความว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 9 นาย มาส่งหมายเรียกคดีที่ 5 ให้กับตน โดยคราวนี้ผู้กล่าวโทษคือ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และมีผู้ต้องหาร่วมคือ นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ผู้ดำเนินรายงาน ซึ่งหมายความว่ามาจากการปฏิบัติหน้าที่สื่อมวลชนของตนในวันเลือกตั้ง และตนมั่นใจว่าไม่เคยหมิ่นประมาทใคร

สิ่งที่ทำในวันเลือกตั้ง คือ การให้ข้อมูลประชาชนเกี่ยวกับกติกา ข้อปฏิบัติตนเองในการเลือกตั้ง และรายงานความเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเกี่ยวกับกติกาต่างๆ โดยเฉพาะการถ่ายภาพ ซึ่งจะมีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของผู้สังเกตการณ์เลือกตั้ง ซึ่งตนยืนยันว่าเมื่อเจ้าหน้าที่มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนหลายประเด็น ก็เป็นการสะท้อนประสิทธิภาพในการทำงานของ กกต. ด้วย


n.jpg


โดยโบว์ ณัฏฐา ได้โพสต์คลิปย้อนหลังที่ตนได้ร่วมนั่งจัดรายการในวันดังกล่าว ให้ได้ชมกันด้วย พร้อมบอกด้วยว่า ดีใจที่เรื่องนี้จะเป็นโอกาสให้การทำงานของ กกต. กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง หลังถูกผู้บัญชาการทหารบกแย่งซีนไปหลายวัน