ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง เคลียร์ปัญหาการใช้จ่ายผ่านแอป 'เป๋าตัง' โครงการ 'ชิมช้อปใช้' ต้องเปิดโลเคชั่นก่อนจ่ายเงิน แนะหากมีปัญหาแสกนใบหน้ายืนยันตัวตนให้ติดต่อ ธ.กรุงไทย และลงพื้นที่พร้อมตัวแทน กรมบัญชีกลาง - ธ.กรุงไทย - ททท. ตรวจร้านค้าสุ่มเสี่ยง ผิดวัตถุประสงค์ เชิญสมัครร่วมโครงการ

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) ลงพื้นที่ตลาดดอนหวาย อ.สามพราน จ.นครปฐม ที่จำหน่ายสินค้าในโครงการ 'ชิมช้อปใช้' หลังจากในวันที่ 27 กันยายน 2562 ผู้ลงทะเบียนได้เร่ิมใช้สิทธิ์ออกไปซื้อสินค้าและบริการจำนวนมาก บางคนยังไม่ได้รับ SMS หรือได้รับ SMS แต่ยังยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ เมื่อได้โหลดแอปพลิเคชัน 'เป๋าตัง' ทั้งนี้ ได้พานำผู้บริหาร ธนาคารกรุงไทย และ ททท. ไปร่วมชี้แจง แนวทางการใช้เงิน บางคนยังไม่เข้าใจ ใช้เงินอย่างไร กระเป๋า 1 กระเป๋า 2 ต้องโหลดแอปเป๋าตังเมื่อไร

สำหรับนักท่องเที่ยวยังติดปัญหาหลายด้าน ทั้งการออกไปใช้จ่าย และมีคำถามว่าซื้อสินค้าอะไรได้บ้าง หลายกรณีพบว่ามีปัญหาในการชำระเงินซื้อสินค้า ร้านค้าได้รับเงินไม่สำเร็จเมื่อซื้อสินค้าหรือบริการแล้ว ซึ่งกระทรวงการคลังย้ำว่า ผู้ลงทะเบียนต้องเปิดมือถือให้ระบุสถานที่ หรือโลเคชั่นบนสมาร์ทโฟน หรือโลเคชั่นเซอร์วิสกับแอปพลิเคชัน เพื่อให้ระบบได้ทำการตรวจสอบ รับรู้ถึงพิกัดในจังหวัดที่ออกไปท่องเที่ยว เพราะระบบการรับชำระเงินเชื่อมโยงกับโลเคชั่นเซอร์วิสบนโทรศัพท์ ดังนั้น ขอย้ำเตือนว่า หากปิดโลเคชั่นเซอร์วิส หรือร้านค้าไม่แชร์สถานที่ตั้ง การชำระสินค้าจะไม่สำเร็จ

กรณีผู้ผ่านการตรวจสอบได้รับสิทธิ์ แต่ไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านการสแกนใบหน้า ขอให้เดินทางไปยังสาขากรุงไทยบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ เพราะบางคน มีใบหน้าแตกต่างจากบัตรประชาชน อาจกระทบต่อการตรวจสอบ เพื่อป้องกันสวมสิทธ์

ผู้บริหาร 3 หน่วยงานยังรณรงค์เชิญร้านค้าให้มาเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติม หลังได้ขยายเวลาสมัครออกไปถึง 15 ตุลาคม 2562 ล่าสุดได้มีร้านค้าใหม่สมัครร่วมโครงการประมาณ 80,000 ร้านค้า เมื่อร่วมกับร้านค้าเดิมที่ติดตั้งเครื่อง EDC และแอป 'ถุงเงิน' จำนวน 80,000 ร้านค้า รวมมีร้านค้าร่วมโครงการ 160,000 ร้านค้า และกำชับร้านค้า ห้ามขายสินค้าผิดวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะต้องการให้ร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก โรงแรม รีสอร์ตที่ร่วมโครงการในจังหวัดที่ลงทะเบียนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว จึงต้องดึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คุมเข้มการจำหน่ายสินค้าให้ถูกต้องวัตถุประสงค์ ทั้งพาณิชย์จังหวัด กรมบัญชีกลางส่งเจ้าหน้าที่ร่วมลงพื้นที่ตรวจ และชูป้ายรณรงค์ขายสินค้าให้ตรงวัตถุประสงค์และเข้าร่วมสมัครเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมบัญชีกลาง โทร 02-2706400 กด 7, App 'เป๋าตัง' ติดต่อธนาคารกรุงไทย โทร 02-1111144 และข้อมูลเที่ยวชิมช้อปใช้ติดต่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร 1672

อย่างไรก็ตาม ธนาคารกรุงไทยได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า ธนาคารจะทำการพัฒนาระบบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ในวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2562 เวลา 02.00 – 05.00 น. (คืนวันอาทิตย์ต่อจันทร์) ส่งผลให้แอปฯ เป๋าตังไม่สามารถใช้งานได้ แต่ยังสามารถใช้บริการผ่านช่องทาง Krungthai NEXT ATM และ ADM ได้ตามปกติ พร้อมทั้งระบุว่า "ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้"

https://www.ktb.co.th/ktb/imgUpload/news/263257.jpg