ไม่พบผลการค้นหา
ทำความรู้จักกับ MOOBman ศิลปินน้องใหม่จากค่าย Battery Music ศิษย์เก่า ม.รังสิต

​“อลงกรณ์ สุขเอี่ยม” (บูม) หรือหลายคนรู้จัดในชื่อ MOOBman ศิลปินน้องใหม่จากค่าย Battery Music ที่แจ้งเกิดในวงการดนตรีอีกหนึ่งคน จากการปล่อย Single อย่างเพลง 4 3 2 1 เพลงฉาก และเพลง ชมพู และกำลังจะมีซิงเกิ้ลใหม่ ตามมาอีกมากมาย  โดยจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาการผลิตดนตรี วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นศิลปิน ทำงานเบื้องหลังด้าน Sound Engineer และทำเพลงให้กับทางค่าย จุดเริ่มต้นสู่การได้มายืนในอาชีพศิลปินปัจจุบันนั้น  

ย้อนไปตอนเรียนที่ ม.รังสิต ดนตรีเป็นเรื่องใหม่แทบจะทั้งหมด ขอบคุณวิทยาลัยดนตรีในช่วงแรกเนื่องจากไม่มีพื้นฐานอะไรเลยไม่ว่าจะโปรแกรมดนตรี การใช้เครื่องมือต่างๆ อาศัยเข้าห้องปฏิบัติการที่เปิดให้บริการแก่นักศึกษาแทบจะทุกวัน วันไหนไม่มีเรียนก็เข้ามาเพื่อทำความเข้าใจ ที่สำคัญมีคอนเนกชันดี เพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกันพอมีพื้นฐานก็คอยช่วยเหลือ แนะนำ ประกอบกับอาจารย์ที่สอนเป็นคนที่อยู่ในวงการผลิตดนตรีก็ปล่อยความรู้ให้เราเต็มที่ ทำให้การเรียนเหมือนเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ด้วยความที่เป็นเรื่องของการผลิตดนตรี ดังนั้นไม่ใช่เป็นการทำงานคนเดียว ต้องอาศัยการทำงานเป็นกลุ่มทำงานร่วมกัน การคอลแลปส์กัน มีการแสดง มีโชว์ มีคอนเสิร์ตทุกสัปดาห์ ซึ่งแต่ละขั้นตอนก็มีปัญหา มีเรื่องที่ต้องแก้ไขด้วยกัน บรรยากาศเหมือนเป็นการทำงานจากเรื่องจริง ทำให้ได้เรียนรู้เบื้องหลังทุกขั้นตอน และฝึกฝนกับอุปกรณ์จริงอยู่ตลอดเวลา 

​โดยงานเบื้องหลังงานแรกที่ได้ลงมือทำเป็นละครเวทีของมหาวิทยาลัยรังสิตเรื่อง “แกะดำโลกสวย เดอะมิวสิคัล” ที่เป็นการแสดงที่ใหญ่ในศาลาดนตรีขนาดใหญ่ มีจำนวนผู้ชมเยอะ และได้รับมอบหมายงานเป็น Technical ใน “พิตออร์เคสตรา (Pit Orchestra) ที่คอยแก้ปัญหา ดูความเรียบร้อยของระบบเสียง ไมค์ นักร้อง นักแสดงบนเวที และภาพรวมต่างๆ จากประสบการณ์ที่ได้รับไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการทำคอนเสิร์ต การทำเบื้องหลัง การใช้อุปกรณ์ สิ่งเหล่านี้เองทำให้ต่อยอดเข้าสู่ค่าย Battery Music ซึ่งผลงานเพลงแต่ละเพลงได้คิด ดีไซน์เสียง รายละเอียดต่างๆเอง โดยมีพี่ ๆ ในค่าย อาทิ พี่ชัช พี่จา I-Zax ที่มาช่วยเป็น Vocal Director หลังจากนั้นได้นำเอาความรู้ เทคนิคจากกเรียนผลิตดนตรีมาใช้แทบทั้งหมด

และได้มีการปล่อยผลงานเพลงออกไปทางช่อง Battery Music Official ได้แก่ เพลง 4 3 2 1 ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลแรก ความพิเศษของเพลงนี้ทางค่ายได้นำไปเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ " หร่อยจังจ้าว " ซิงเกิ้ลสองเพลง ฉาก ที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่โก้ โก้ มิสเตอร์แซกแมน นักประพันธ์เพลง นักดนตรีแซกโซโฟน ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในประเทศไทย และเพลง ชมพู เป็นซิงเกิ้ลที่สาม ซึ่งทางค่ายได้ช่วยพัฒนาผลงานเพลงให้มีความทันสมัยและมีความเป็นอินเตอร์มากขึ้น เป็นการได้รับโอกาสที่ดีและเริ่มต้นการเป็นศิลปินอย่างเต็มตัว อยากฝากติดตามผลงาน “MooBman” ศิลปินแห่งค่ายค่าย Battery Music ได้ที่ช่องYoutube,Facebook,Instagram : Battery Music Official และ MOOBman 

IMG_6270.jpegIMG_6269.jpegIMG_6268.jpeg