ไม่พบผลการค้นหา
แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เตือน "เคนมผง" ฤทธิ์ร้ายแรง เสียชีวิตได้โดย ขณะเดียวกัน ตำรวจสายไหมนำตัวผู้ค้าฝากขัง พร้อมสอบเพิ่มเติมหาต้นตอแหล่งยาเสพติด

 พล.ต.ต.ธนิต จิรนันท์ธวัช นายแพทย์ สัญญาบัตร 6 (สบ 6) ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้ากลุ่มงานพยาธิวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ 'เคนมผง' ที่มีการนำมาใช้เสพติดและพบอันตรายถึงชีวิต ว่า เป็นการนำยาเสพติดหลายตัวผสมรวมกัน โดยมียาเคเป็นส่วนประกอบหลัก ร่วมกับ ไอซ์ เฮโรอีน และ ยานอนหลับที่เรียกว่า 'โรเซ่' นำมาบดรวมกันจนละเอียดลักษณะคล้ายนมผง โดยจากสอบถามข้อมูลพบว่ามีราคาการจำหน่ายที่ค่อนข้างสูงถึงกรัมละ 500 บาท เนื่องจากเป็นการผสมยาออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทรุนแรงหลายตัวร่วมกัน จึงทำให้เกิดการเสริมฤทธิ์ของยาที่เป็นส่วนผสมและเกิดอันตรายร้ายแรงได้ 

พล.ต.ต.ธนิต กล่าวว่า การใช้เคนมผง ทำให้ผลข้างเคียงต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เช่นทำให้มีฤทธิ์หลอนประสาทที่รุนแรง ทำให้ผู้เสพมีอาการหวาดระแวงและประสาทหลอนตลอดเวลา จากการศึกษาของต่างประเทศพบว่า การใช้ยาเคร่วมกับยาอื่นทำให้พบผู้เสพใช้ยาเกินขนาดได้มากขึ้น จนทำให้เสียชีวิตจากฤทธิ์กดการหายใจหรือฤทธิ์รบกวนการทำงานของหัวใจ จึงขอเตือนว่าเคนมผง นั้นเป็นยาเสพติดอันตรายร้ายแรง ทำให้เสียชีวิตได้อย่างไม่คาดคิด

ยาเคนมผง_Page_2.jpgยาเคนมผง_Page_1.jpg


ฝากขังผู้ต้องหาค้า "เคนมผง" สอบเพิ่มขยายผลหาต้นตอ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ม.ค. ตำรวจ สน.สายไหม นำตัว ศิริกาญจน์ หรือ นุ่น เชื้อเขตกรรม อายุ 23 ปี ผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ถูกจับกุมพร้อมของกลาง ยาเค เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา สอบปากคำเพิ่มเติม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.กรุงเทพฯ และ ป.ป.ส. จ.ปทุมธานี เพื่อหาต้นตอและที่มาของยาเสพติดชนิดใหม่ เคนมผง สำหรับใช้ในการประกอบสำนวนคดี ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ในวันที่ 13 ม.ค.นี้